Thông báo của Boeing ngày 13/7 cho biết hãng này sẽ "sắp xếp lại các thứ tự ưu tiên đối với các nguồn lực sản xuất trong vài tuần tới", sau khi "xác định các công tác bổ sung cần thực hiện đối với những chiếc 787 chưa được bàn giao".
Quyết định trên được gã khổng lồ trong lĩnh vực hàng không của Mỹ đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo phát hiện sai sót trong quá trình sản xuất ở một số máy bay Boeing 787 Dreamliner chưa được xuất xưởng và yêu cầu nhà sản xuất khắc phục vấn đề này trước khi bàn giao.
Trong tuyên bố, FAA cho biết trong quá trình kiểm tra toàn hệ thống đối với máy bay Boeing 787 Dreamliner theo quy trình, đã phát hiện vấn đề ở "gần phần mũi của một số chiếc Boeing 787 Dreamliner" trong kho hàng của Boeing. FAA cho biết dựa trên các dữ liệu, cơ quan này sẽ quyết định liệu có cần thiết thực hiện các biện pháp khắc phục vấn đề tương tự trên những chiếc Boeing 787 Dreamliner đã được sử dụng trong dịch vụ thương mại hay không.
Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, FAA cho biết Boeing đã tạm dừng kế hoạch bàn giao những chiếc máy bay 787 Dreamliner trong bối cảnh cơ quan này chờ thêm các dữ liệu nhằm xác định liệu phương pháp thanh tra của Boeing có đáp ứng các yêu cầu liên bang hay không. FAA nhấn mạnh Boeing vẫn cần phải chứng minh rằng phương pháp thanh tra do hãng này đề xuất sẽ đáp ứng các quy định an toàn của FAA.
Tháng 9 năm ngoái, FAA đã tiến hành điều tra các lỗi phát sinh trong quá trình chế tạo dòng máy bay 787 Dreamliner sau khi Boeing khẳng định một số bộ phận máy bay không phù hợp với những tiêu chuẩn sản xuất của hãng này. Cả dòng máy bay 737 MAX và 787 Dreamliner của Boeing đã gặp một số lỗi về điện và các vấn đề khác kể từ cuối năm ngoái, khiến việc giao hàng bị gián đoạn trong suốt 5 tháng và mãi tới tháng 3 năm nay mới được nối lại.
Boeing 787 là loại máy bay hàng đầu trong phân khúc thân rộng của thị trường, trong đó Boeing chiếm ưu thế so với đối thủ Airbus. Được làm bằng vật liệu composite có trọng lượng nhẹ hơn nhôm, dòng máy bay này đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu. Kể từ khi được chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2012, Boeing đã bàn giao gần 1.000 chiếc 787 Dreamliners cho 69 hãng hàng không khác nhau trên toàn thế giới.
Sự cố mới nhất của dòng máy may 737 Dreamliner này đã làm gia tăng những khó khăn mà Boeing phải đối mặt, ngay cả khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái sâu do đại dịch COVID-19 gây ra và các hãng hàng không thương mại đã thông báo những đơn đặt hàng máy bay mới với giá trị không nhỏ.