Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP Hồ Chí Minh, cho biết qua phản ánh có tình trạng lái xe “chọn khách đi xa – chê khách gần” nên Hiệp hội đã nhắc nhở đối với các hãng taxi này.
Theo ông Hỷ, qua 1 tuần triển khai, tình hình đưa đón khách đã được cải thiện, môi trường thông thoáng, trật tự hơn. Tuy nhiên, trong buổi họp cùng Ban Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 20/11, lực lượng an ninh và nhân viên quản lý mặt đất đã có nhiều góp ý với mong muốn các đơn vị kinh doanh taxi phải nhắc nhở lái xe khắc phục.
Cụ thể, Hiệp hội taxi yêu cầu lái xe không được hỏi khách đi đâu, chọn khách đi xa - chê khách đi gần; không được làm giá cao hơn thực tế, phải tính cước cho khách theo chốt giá của App (phần mềm) hoặc theo đồng hồ taximeter; lái xe phải tuân thủ các quy định về phân làn đưa - đón khách, dừng đỗ xe trong sân bay; thái độ phục vụ của lái xe phải luôn vui vẻ, hòa nhã, tận tụy.
Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm của lái xe sẽ có mức xử lý nghiêm khắc. Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần sẽ phải kỷ luật, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hoặc sa thải lái xe, đồng thời thông báo cho các đơn vị thành viên của Hiệp hội để không thu nhận lại.