Hình thức làm việc tại nhà cho phép bạn tiết kiệm thời gian đi lại, tăng thời gian có sẵn để hoàn thành công việc thường nhật ở nhà và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Với mỗi bước đi mới, chắc chắn sẽ có những thách thức. Việc giữ kết nối và tập trung vào các nhiệm vụ cũng có thể khó khăn về tâm lý theo thời gian.
Với First Page Digital – một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số tại Singapore, thì khả năng thích ứng là giá trị cốt lõi. Có một phần trách nhiệm xã hội và các biện pháp phân tán xã hội của mình, First Page Digital Singapore đã bắt đầu làm việc từ xa kể từ ngày 9 tháng 3 năm nay, đặt sức khỏe và sự an toàn, bình an của nhân viên và khách hàng lên hàng đầu.
Làm thế nào để các công ty có thể cải thiện năng suất khi các nhóm tiếp tục làm việc tại nhà trong thời gian này? Từ môi trường làm việc được chỉ định đến các công cụ làm việc hợp tác, First Page Digital tập trung vào việc thực hiện hiệu quả các kế hoạch kinh doanh như thường lệ ở nhà. First Page Digital đã đưa ra 4 lời khuyên có ích cho hình thức làm việc tại nhà.
Lời khuyên thứ nhất: Thiết lập môi trường thuận lợi
Tạo ra một sự hài hóa cho công việc và thư giãn là chìa khóa để duy trì năng suất trong giờ làm việc. Mặc dù làm việc trên giường nghe có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng chưa hẳn có tác dụng tốt. Làm việc trong một khu vực mà bạn chủ yếu được sử dụng để thư giãn có thể làm suy yếu sự liên kết tinh thần giữa nghỉ ngơi và công việc. Điều này cũng làm tăng nguy cơ làm mờ ranh giới giữa công việc và nghỉ ngơi, cuối cùng khiến cho giờ làm việc của bạn kéo dài hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất.
Việc thiết lập một khu vực chỉ để làm việc cho phép bạn tập trung vào công việc của mình trong suốt thời gian, không bị gián đoạn. Một số đồ dùng, dụng cụ cần có là ghế ngồi chất lượng cao thoải mái, bàn làm việc và tai nghe chống ồn.
Đội ngũ quản lý tại First Page Digital Singapore đã tận dụng các dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh địa phương để vận chuyển các thiết bị làm việc cần thiết (máy tính xách tay, máy làm mát máy tính xách tay, bàn phím, chuột và màn hình…) cho nhân viên để sắp xếp công việc từ xa một cách trơn tru và hiệu quả.
Lời khuyên thứ hai: Tránh xa mọi sự gây mất tập trung, đồng thời nên linh hoạt
Chính bạn hiểu rõ bản thân mình hơn ai hết. Nếu công ty của bạn chưa quen làm việc từ xa, thì việc khắc phục những phiền toái có thể khó khăn.
Vì đội ngũ nhân viên của First Page Digital Singapore lần đầu tiên làm việc tại nhà trong thời gian tạm thời đúng vào giai đoạn đầy thử thách này, nên lời khuyên tốt nhất để đưa ra là tránh xa mọi thứ có thể khiến bạn mất tập trung trong giờ làm việc. Một số mẹo để xem xét là để các nhiệm vụ, công việc mang tính cá nhân sẽ giải quyết sau giờ làm việc, dọn sạch khu vực làm việc của bạn đừng để bất kỳ tạp chí hoặc trò chơi nào trong tầm tay với và nghỉ giải lao thường xuyên để giữ mức độ tập trung cao.
Khi bạn nhận thức được những việc dễ gây mất tập trung, thì bạn sẽ có thể giải quyết chúng nhanh hơn và hiệu quả hơn với công việc.
Việc hạn chế khả năng tiếp cận của bạn với các mạng truyền thông xã hội mang tính cá nhân có thể làm giảm số lần nghỉ giải lao trong ngày, giúp bạn tập trung hơn vào công việc. Có các trang xã hội của bạn trong tầm với cho phép nghỉ giải lao mọi lúc mọi nơi. Phương tiện truyền thông xã hội là một cửa ngõ cho sự trì hoãn kéo dài và một lỗ hổng mà bạn có thể bị hút vào mà không nhận ra nó. Hãy đăng xuất khỏi tất cả các nền tảng truyền thông xã hội cá nhân của bạn – Twitter, Facebook và Instagram – trong giờ làm việc.
Việc lập kế hoạch cho những ngày sắp tới có thể giúp bạn tập trung thời gian để thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên, trước khi giải quyết các công việc khác. Tương tự như vậy, điều quan trọng không kém là bạn phải tiếp cận các chương trình làm việc một cách linh hoạt – lịch trình có thể được thay đổi trong ngày làm việc, khi làm việc trong lĩnh vực cần sự giao tiếp với khách hàng. Hãy lập một kế hoạch đơn giản trước khi bắt đầu ngày làm việc sẽ đủ để thiết lập mục tiêu cho cả ngày.
Lời khuyên thứ ba: Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để hợp tác và truyền thông:
Rất may mắn là, sự gia tăng của công việc từ xa đã mở đường cho một bộ công cụ hỗ trợ công nghệ cho phép các nhóm phối hợp, cộng tác và giao tiếp một cách hiệu quả.
Do các cơ quan được sử dụng để thảo luận tự phát, nên việc sử dụng các công cụ như Slack và Skype giúp nhóm liên lạc với nhau trong thời gian thực và cập nhật bất kỳ phát triển chiến dịch mới nào. Sử dụng Trello và một hệ thống quản lý nhiệm vụ nội bộ, nhân viên có thể duy trì các nhiệm vụ và quản lý thời hạn chót phải hoàn thành công việc.
Hãy đăng ký một công cụ hội nghị trực tuyến – Zoom, Google Hangouts, UberConference – là điều bắt buộc đối với các công ty có nhân viên làm việc tại nhà.
Khi không gian làm việc chuyển hoàn toàn bằng kỹ thuật số, thì việc có thể duy trì kết nối và phối hợp với nhóm của bạn là điều mấu chốt để giữ năng suất khi các chiến dịch tiếp tục phát triển.
Lời khuyên thứ tư: Học cách đăng xuất (log off)
Làm mờ hoặc xóa nhòa ranh giới ngăn cách giữa công việc và vui chơi là hậu quả phổ biến của việc làm việc ở nhà. Mọi người đều cần một khoảng thời gian thích hợp để nghỉ ngơi và thư giãn. Đây cũng là lúc nhân viên cần trung thực với chính mình – giảm sự chần chừ, dây dưa và tập trung vào công việc có thể dẫn đến một ngày làm việc hiệu quả.
Tự mình nạp lại năng lượng vào cuối ngày là điều cần thiết để giữ cho động lực và mức năng lượng cao khi bạn bắt đầu một ngày làm việc mới. Làm việc không ngừng nghỉ trong suốt cả tuần mà không có thời gian chết theo lịch trình có thể dẫn đến kiệt sức. Việc tạo không gian cho thời gian chết, cho dù đó là cho sở thích cá nhân hay đơn giản là thư giãn, có thể cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất – cho phép nhân viên làm việc hiệu quả h
Làm việc hiệu quả từ nhà
Nhân viên được khuyến khích chuyển đổi nhiệm vụ, thiết kế ngày làm việc theo thời gian tối ưu và chia sẻ tài nguyên giúp họ tập trung. Phát triển công việc mạnh mẽ từ nghi thức gia đình và khả năng trong nhóm của bạn là một lợi thế kinh doanh trong nền kinh tế hiện đại ngày nay.
Kết nối suốt cả ngày thông qua Skype là một trong những cách quan trọng nhất mà đội ngũ nhân viên của First Page Digital nên duy trì và phù hợp với tầm nhìn, các mục tiêu của một công ty.
Thông tin về First Page Digital Singapore
Là một cơ quan giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, First Page Digital Singapore giúp các công ty về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO), PPC (Pay-Per-Click là một mô hình tiếp thị trên Internet, trong đó các nhà quảng cáo phải trả một khoản phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được nhấp chuột. PPC có thể cung cấp cho bạn gần như lập tức các khách hàng ghé thăm website và cho phép đánh giá được ngay mô hình kinh doanh trong thời gian ngắn nhất), quảng cáo được trả tiền trên các truyền thông xã hội… Bằng cách giúp các công ty thích ứng với thời đại kỹ thuật số và đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị, First Page Digital Singapore có thể có được khách hàng tiềm năng, doanh số và lợi nhuận, trong khi cạnh tranh một cách công bằng và sòng phẳng với các đối thủ.
Có thể tìm hiểu thêm về First Page Digital Singapore ở đây và kết nối với First Page Digital Singapore trên trang xã hội LinkedIn.