Người dân 'quét sạch' hàng trăm nghìn sản phẩm vàng Thần tài

Thống kê chốt doanh số bán hàng vào cuối giờ chiều ngày 25/2, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, đã bán được 80%, có đơn vị đã bán hết số lượng sản phẩm vàng đưa ra thị trường phục vụ ngày Thần tài.

Khách hàng mua vàng tại cửa hàng kinh doanh vàng của Vàng bạc Phú Quý, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Theo thông tin từ Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, đơn vị này đưa ra thị trường khoảng 285.000 sản phẩm, và tính đến 17h chiều ngày hôm nay 25/2, đã bán được khoảng 80% số lượng hàng. Các cửa hàng của Công ty tiếp tục mở bán vào buổi tối cuối ngày để phục vụ khách mua vàng.

Cũng theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, mặc dù đã chuẩn bị lượng hàng tăng so với mọi năm khoảng 70%, nhưng đến cuối ngày, đơn vị này đã bán hết hàng.

Trong ngày hôm nay, lượng khách hàng mua vàng lấy may ngày Thần tài tăng đột biến 6-7 lần so với ngày thường. Cùng với đó, nhu cầu lựa chọn các sản phẩm như linh vật kim tuất, kim ngân… đang khiến các sản phẩm này cháy hàng và doanh số bán của các đơn vị tăng cao. Nhiều sản phẩm phẩm SJC trọng lượng 0,5 đến 2 chỉ luôn trong tình trạng thiếu hàng.
Theo bà Lê Thị Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, năm nay, để phục vụ ngày Thần tài Doji đã chuẩn bị từ cuối quý 3/2017, nhiều mẫu mã, đa dạng, có nhóm sản phẩm linh vật như kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, sản phẩm ép vỉ và các sản phẩm thần tài thịnh vượng, đại phát…

Thêm vào đó, có các sản phẩm sử dụng công nghệ nano phủ vàng, đáp ứng nhu cầu quà tặng, phong thủy hay sản phẩm đúc nguyên khối linh vật…

Hình thần tài, kim tuất năm nay “cháy hàng” và Doji phải liên tục điều chuyển các nơi khác về thêm.

Lý giải việc cháy hàng của ngày Thần tài, bà Hiền cho biết, lượng khách năm nay tăng đột biến, do rơi vào cuối tuần, nên rất đông khách. Năm nay khách đông từ mùng 8 âm lịch và chủ yếu là giới văn phòng. Có nhiều trường hợp đã mua 50 lượng hình kim tuất, rồi đăng ký mua qua mạng, nên lượng hàng bán ra lớn; nhiều người mua cả bộ lộc phát tài…

Trước đó, để chuẩn bị cho ngày thần tài, Doji đã lên kế hoạch chi tiết về sản phẩm, mẫu mã, trọng lượng, bố trí nhân sự cho khách mua hàng, không có điểm ùn ứ tại các quầy mua hàng, thanh toán… để làm sao khách mua hàng thuận tiện, nhanh nhất.


Cũng theo bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu: "Chúng tôi đã chuẩn bị lượng hàng tương đối lớn, như các hình khuyển vàng, nhẫn kim tiền… trọng lượng nhỏ nhẹ đáp ứng nhu cầu lấy may của khách hàng". Lượng khách đã tăng khoảng 15-20% so với thần tài năm trước, nhưng so với ngày thường thì lượng khách tăng 6-7 lần. Ngoài xu hướng nhẫn tròn trơn, thì khách hàng cũng chọn mua nhiều mặt hàng nhẫn kim tiền, hình khuyển vàng…

Rút kinh nghiệm mọi năm, các công ty vàng bạc đã tạo những điểm xếp hàng văn minh, lịch sự. Ở trong cửa hàng bố trí các luồng giao thông cũng như tăng cường thêm các điểm bán hàng để tạo sự nhộn nhịp nhưng vẫn thông thoáng. Ngoài ra, các đơn vị cũng bán hàng qua điện thoại và website của công ty để thuận tiện cho khách hàng nhất.

Hiện giá vàng SJC của Công ty Doji vẫn giữ nguyên so với mức buổi sáng, giao dịch ở 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm nhẹ so với thời điểm sáng cùng ngày…

Đức Dũng (TTXVN)
Sức mua tại Bảo Tín Minh Châu tăng 20%, Doji ‘cháy hàng’ đồng vàng Kim Tuất
Sức mua tại Bảo Tín Minh Châu tăng 20%, Doji ‘cháy hàng’ đồng vàng Kim Tuất

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức trưa 25/2, Chị Hoàng Thị Thu Thủy - Phó phòng kinh doanh vàng trang sức Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết: Sáng nay, lượng khách tới mua vàng tại các cửa hàng tăng 20% so với năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN