Đó là dự báo được Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) - đơn vị tổ chức Triển lãm Hàng điện tử Tiêu dùng (CES) thường niên - công bố trong ngày 9/1.
CES 2024 - triển lãm công nghệ hàng đầu thế giới - diễn ra tại thành phố Las Vegas của Mỹ từ ngày 9-12/1 tới, dự kiến thu hút hơn 130.000 lượt người tham quan và hơn 4.000 doanh nghiệp triển lãm từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Báo cáo do CTA đưa ra trước sự kiện thường niên này cho thấy doanh thu bán lẻ của ngành công nghệ tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ tăng 14 tỷ USD so với mức doanh thu ghi nhận năm 2023. Theo CTA, trong năm nay, người tiêu dùng có thể sẽ chi 14 tỷ USD cho các dịch vụ truyền phát âm thanh và 48 tỷ USD cho các dịch vụ phát trực tuyến video.
CTA cho biết hơn 230 triệu điện thoại thông minh và máy tính cá nhân được chuyển tới Mỹ trong năm nay sẽ khai thác sức mạnh của AI thông qua các ứng dụng di động, trình duyệt và phần mềm tích hợp trên thiết bị.
Ông Richard Kowalski, Giám đốc phụ trách chiến lược kinh doanh của CTA, cho biết: “Trong năm 2024, tôi kỳ vọng sự phát triển của công nghệ AI sẽ tạo lực đẩy cho các công ty công nghệ tiêu dùng và doanh nghiệp khi họ hoạt động hiệu quả hơn và tìm ra nhiều giải pháp hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.