Dịch vụ trên được cung cấp miễn phí tại tất cả những nước mà Uber đang hoạt động. Theo đó, chỉ trong vài giờ, các cơ quan y tế đã có thể tiếp cận với dữ liệu về người dùng dịch vụ của Uber cũng như thời điểm sử dụng.
Với cổng thông tin mới được thiết kế dành riêng cho các cơ quan y tế công cộng, các quan chức có thể tìm kiếm dữ liệu dựa trên các biên lai đi xe hoặc tên hành khách, từ đó có thể kêu gọi những người nghi mắc COVID-19 tham gia cách ly. Với dịch vụ này, các quan chức y tế cũng được khuyến khích làm rõ những việc Uber cần làm.
Dịch vụ mới có khả năng giúp đánh bóng tên tuổi của Uber sau khi "gã khổng lồ" dịch vụ đặt xe mới đây áp dụng chính sách "Không khẩu trang thì không lên xe" tại Mỹ để phòng dịch COVID-19.
Thời gian qua, Uber đã chứng kiến số lượng yêu cầu thông báo về lịch sử tiếp xúc của lái xe và hành khách từ nhiều nước vốn được đánh giá là thành công bước đầu trong khống chế dịch bệnh như Australia, New Zealand.
Hãng cung cấp dịch vụ đặt xe này đã nhận được tổng cộng khoảng 560 yêu cầu liên quan đến virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 của các cơ quan y tế công cộng ở 29 nước trong nửa đầu năm 2020, tăng mạnh so với con số chỉ vỏn vẹn 10 yêu cầu tính trên toàn thế giới trong cả năm 2019.