Tôn vinh doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2019

Tối 6/7, tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Thương hiệu Việt; tôn vinh doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2019 và sản phẩm, dịch vụ uy tín hội nhập.

Chú thích ảnh
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2019 và sản phẩm/dịch vụ uy tín hội nhập được tôn vinh tại buổi Lễ. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Đây là sự kiện quan trọng và ý nghĩa trong việc thúc đẩy phát triển khoa học và công nghiệp, tạo cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam đầu tư đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường bền vững; đồng thời là dịp để tôn vinh và khích lệ doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo năm 2019 và sản phẩm, dịch vụ uy tín hội nhập.

Cụ thể, các doanh nghiệp đã có sáng kiến, sáng chế ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm giá trị, đảm bảo môi trường, phát triển kinh tế hội nhập. Trong đó, có thể kể đến một số đơn vị như: Công ty cổ phần Dược Hậu Giang, Công ty cổ phần Cơ khí An Giang, Công ty cổ phần Muối Bạc Liêu, Công ty cổ phần Tập đoàn tư vấn đầu tư xây dựng Kiên Giang, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xây dựng Thiên Phú, Công ty Trách nhiệm hữu hạn hữu cơ Huế Việt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất dịch vụ thương mại Tân Thuận Tiến, Công ty cổ phần in và bao bì Bình Định...

Tại buổi Lễ, ông Trần Văn Tùng, Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt đã xây dựng được đội ngũ doanh nghiệp chất lượng, điển hình sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chú thích ảnh
Công ty Yến sào Khánh Hòa
 vinh dự nhận Cúp và chứng nhận Doanh nghiệp điển hình sáng tạo 2019. Ảnh: Y.S

Đặc biệt, quy tụ doanh nghiệp nhiều tỉnh, thành phố chú trọng đầu tư khoa học công nghệ, đáp ứng xu hướng tiêu dùng, khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường trong và ngoài nước. Bởi khoa học công nghệ được xem là chìa khóa then chốt thúc đẩy kinh tế phát triển, nhất là ứng dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị gia tăng cao.

Ông Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho biết, qua từng năm triển khai việc tôn vinh doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo và sản phẩm, dịch vụ uy tín hội nhập đã góp phần thúc đẩy các đơn vị nỗ lực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Qua đó, đội ngũ doanh nghiệp này đã trở thành một bộ phận quan trọng trong xây dựng, quảng bá thương hiệu Việt, đóng góp tích cực vào tăng trường kinh tế đất nước và đáp ứng như cầu phát triển bền vững.

Mỹ Phương (TTXVN)
Những thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên trường quốc tế
Những thương hiệu Việt ghi dấu ấn trên trường quốc tế

Khu vực tư nhân Việt Nam là một động lực quan trọng phát triển kinh tế đất nước. Nhiều sản phẩm, công trình, dự án quy mô lớn do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư đã và đang tạo dựng dấu ấn Việt Nam trên trường quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN