Sau khi ra mắt dòng điện thoại thông minh màn hình gập và bộ ba mẫu điện thoại Galaxy S20 đời mới, Samsung đã hạn chế việc quảng bá tại cửa hàng, theo đó giảm cắt giảm các khu vực để khách hàng có thể thử nghiệm các mẫu điện thoại mới nhất trong cửa hàng, đồng thời hủy các sự kiện quảng bá như "tiệc Galaxy fan", trong bối cảnh quan ngại gia tăng về nguy cơ nCoV lây lan.
Theo trang chủ của Samsung, sẽ chỉ có 9 khu vực thử nghiệm như vậy cho sản phẩm Galaxy S20, thay vì 130 điểm tại Hàn Quốc cho các sản phẩm Galaxy Note 10 trước đây. Những khách hàng Samsung muốn trải nghiệm Galaxy S20 sẽ được giao sản phẩm đến tận nhà và sử dụng sản phẩm trong 24 giờ. Nhân viên giao hàng sẽ đến tận nơi thu hồi sản phẩm sau đó. Theo các nguồn thạo tin, dịch vụ này sẽ chỉ được triển khai tại một số khu vực của Hàn Quốc.
Động thái trên cho thấy những nỗ lực của ngành sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu, một trong những ngành công nghệ bị ảnh hưởng nhất bởi dịch bệnh tại Trung Quốc, nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với hoạt động kinh doanh. Các nhà phân tích nhận định dịch COVID-19 có thể làm giảm 50% nhu cầu điện thoại thông minh trong quý đầu năm tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ mặt hàng này nhiều nhất trên thế giới.
Trước đó, Apple cũng cảnh báo sẽ không đáp ứng được mục tiêu doanh thu mới được đặt ra cách đây 3 tuần, trong khi Xioami phải livestream (phát trực tuyến) sự kiện ra mắt điện thoại thông minh vào tuần trước do quy định hạn chế đi lại và tụ tập đông người tại Trung Quốc.