Chiều 5/10, trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Dự án Hầm chui Lê Văn Lương (thuộc nhà thầu FECON) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã hoàn thành trải thảm trái tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương. Đơn vị thi công đang tiến hành xin cấp phép rào chắn giai đoạn 2D thi công cọc Jet hầm kín. Đây là hạng mục chính của dự án, dự kiến giữa tháng 10 sẽ tiến hành.
Theo ông Đặng Anh Tuấn, do ảnh hưởng việc giãn cách toàn thành phố vừa qua để chống dịch COVID-19, khiến cho nguồn cung vật liệu xây dựng từ các tỉnh vào Hà Nội gặp khó khăn. Đến nay, dự án đang được các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công. Tại công trường, 3 mũi thi công, với gần 40 cán bộ, kỹ sư, công nhân... đang gấp rút, đẩy nhanh tốc độ dự án.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, trong quá trình thi công, tất cả nhà thầu đều có văn bản cam kết chịu trách nhiệm bảo đảm thực hiện các biện pháp chống dịch; cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường đều tuân thủ nghiêm quy định giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế hằng ngày...
Đặc biệt, công trường bảo đảm tuân thủ nguyên tắc “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”. Danh sách tham gia thi công trên công trường được lập hằng ngày với đầy đủ chữ ký của người lao động. Nhà thầu thi công và tư vấn giám sát quán triệt đến các cán bộ, người lao động không được tiếp xúc với bên ngoài và không đi ra ngoài phạm vi công trường trong suốt thời gian thi công.
Theo yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thầu đã lập hàng rào khép kín xung quanh công trường để tổ chức giám sát, kiểm soát các hoạt động ra, vào công trường.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), góp phần giải quyết xung đột giao thông từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội.