Dịch COVID -19: Chiến dịch truyền thông về thông điệp 'Niềm tin chiến thắng'

Từ ngày 6/8 đến ngày 30/9, Bộ Y tế hối hợp cùng 8 đơn vị khác thực hiện chiến dịch truyền thông lan tỏa thông điệp “Niềm tin chiến thắng”, kêu gọi cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.

Chú thích ảnh
Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị người dân cả nước cài Bluezone vào smartphone để truy vết Covid-19, bảo vệ bản thân và gia đình. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chiến dịch nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện đầy đủ các biện phòng, chống dịch bệnh; xây dựng lối sống phù hợp, tạo thói quen có lợi sức khỏe để chung sống với dịch bệnh, thiết lập cuộc sống bình thường trong trạng thái mới, vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục, phát triển kinh tế. Chiến dịch cũng truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội. 

Chiến dịch có nhiều hoạt động phong phú như: đối thoại với các nhà tâm lý, chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội về thay đổi nhận thức, chuẩn bị tâm lý, hình thành thói quen mới để chung sống với dịch bệnh, thiết lập cuộc sống trong trạng thái mới.

Chiến dịch khuyến khích người dân tham gia thử thách “Bạn đã chống dịch như thế nào?”chia sẻ trải nghiệm, tinh thần lạc quan chống dịch thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội của Bộ Y tế (Lotus, Zalo, Facebook, Youtube, TikTok, Gapo) và các nền tảng truyền thông, phần mềm ứng dụng khác. Các nghệ sỹ, nhà hoạt động xã hội sẽ thảo luận về các giải pháp chống dịch, thay đổi từ nhận thức đến thói quen có lợi cho sức khỏe...

Chương trình có sự hỗ trợ, đồng hành của hàng trăm nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội truyền đi thông điệp phòng, chống dịch bệnh, tham gia các hoạt động xã hội, các dự án vì cộng đồng,… với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như ca nhạc trực tuyến, MV ca nhạc "Vững tin Việt Nam", cuộc thi rapper, game, giao lưu trực tuyến, ký sự, bài viết, video…

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Đây là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới. Bộ Y tế mong muốn mọi người dân Việt Nam, đặc biệt là thanh thiếu niên cần nâng cao ý thức, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó, chia sẻ những trải nghiệm của bản thân để thay đổi nhận thức và thói quen có lợi cho sức khỏe, xây dựng cuộc sống bình thường trong trạng thái mới. Ban tổ chức hy vọng, chiến dịch sẽ tạo động lực để mọi người cống hiến, chia sẻ và lan tỏa yêu thương. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh và đoàn kết, đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Cùng đồng hành trong chiến dịch này có các đại sứ truyền thông như: hậu vệ Bùi Tiến Dũng - Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2019 Nguyễn Hà Kiều Loan cùng nhiều gương mặt khác...

Người dân có thể khai báo y tế trực tuyến tại hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn; thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, giúp bảo vệ bản thân và gia đình (https://www.bluezone.gov.vn/)

Chiến dịch cũng kêu gọi cộng đồng không kỳ thị và phân biệt đối xử với người mắc COVID-19 người nghi ngờ mắc bệnh.

Phương Lan (TTXVN)
Đến chiều 7/8, có 395 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh
Đến chiều 7/8, có 395 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Tính đến 16 giờ ngày 7/8/2020, Việt Nam ghi nhận 395 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN