Theo đó, giai đoạn này Tổng cục GDNN sẽ tập trung xây dựng, phát triển không gian truyền thông GDNN trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống nền tảng số; không gian công cộng; các điểm văn hóa, du lịch, công viên, phương tiện giao thông công cộng… tiến tới xây dựng hệ sinh thái truyền thông GDNN.
Đối tượng truyền thông hướng đến là học sinh THCS, THPT và gia đình; lao động nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; lao động trong doanh nghiệp, hợp tác xã; bộ đội xuất ngũ; thanh niên hoàn thành nghĩa vụ công an, nghĩa vụ quân sự. Học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở GDNN; sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục đại học; doanh nghiệp, người sử dụng lao động… Bênh cạnh đó, truyền thông cũng hướng tới các cấp ủy, đảng; các cơ quan quản lý: Cơ quan Quốc hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp; các tổ chức quốc tế...
Nội dung truyền thông được chia theo hai giai đoạn: Giai đoạn 2021-2023, Tổng cục GDNN tập trung xây dựng phát triển không gian truyền thông GDNN. Giai đoạn 2024-2025, Tổng cục GDNN tiếp tục phát triển không gian truyền thông GDNN và tiến tới triển khai xây dựng, hình thành hệ sinh thái truyền thông GDNN.
Các nội dung cụ thể sẽ tập trung vào việc nâng cao nhận thức, quảng bá hình ảnh, tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình trên tất cả các phương triện và loại hình truyền thông với các phương thức phong phú, đa dạng như: Xây dựng các sản phẩm phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin mang tính chất truyền thông và kết hợp với chuyên môn, nghiệp vụ; biên soạn, xây dựng, phát hành các ấn phẩm, tờ rơi...