1.000 suất quà 'Góp tình - Trao Tết' tại Ngôi nhà chung

Ngày 15/1, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “Góp tình - Trao Tết”.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bắt đầu từ năm 2015 và ngày càng được đông đảo các tổ chức, đơn vị, cá nhân biết đến, ủng hộ và tham gia.

Ông Phạm Văn Quyến, Phó Trưởng ban BQL Làng VHDL các DTVN, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Chương trình "Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết" là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay tiếp nối, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc góp phần lan tỏa ý nghĩa, tạo sự hưởng ứng trong cộng đồng để tinh thần và truyền thống tốt đẹp đó được đông đảo mọi người biết đến và tham gia. Đây sẽ là những món quà vật chất tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm ấm áp và sẽ mang đến cho các gia đình những niềm vui khi đón chào năm mới”.

Với sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân bằng tiền và hiện vật, Ban Tổ chức đã huy động được 1.000 suất qùa (mỗi suất quà gồm: 2 bánh chưng, 1 hộp mứt Tết, 5 kg gạo tẻ, 1 chai dầu ăn, 1 màn tuyn, 1 áo ấm,...).

Từ chiều ngày 15/1 đến ngày 17/1, Ban Tổ chức bố trí 3 đoàn lên đường trao tận tay những món quà ý nghĩa tới đồng bào còn gặp nhiều khó khăn vùng sâu, vùng xa, những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/điôxin đã được Sở VHTTDL và các địa phương xét chọn của tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình và Điện Biên.

Các hình ảnh tại Chương trình:

Chú thích ảnh
Các chiến sĩ chiến sỹ Trường Sĩ quan Lục quân cùng đồng bào dân tộc sinh sống tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam gói bánh chưng tặng người nghèo.
Chú thích ảnh
Ai cùng hào hứng với công việc này.
Chú thích ảnh
Những chiếc bánh chưng thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay tiếp nối, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình.
Chú thích ảnh
Vợ chồng anh Hamlet  - chị Hà xa Việt Nam hơn 30 năm. Hôm nay vợ chồng anh cùng bạn bè về quê, thăm làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và trải nghiệm gói bánh chưng tặng người nghèo.
Chú thích ảnh
Các chiến sĩ  Trường Sĩ quan Lục quân cùng đồng bào dân tộc.
Chú thích ảnh
Hơn 1.000 bánh chưng sau khi hoàn thiện sẽ đến tay người nghèo tại bốn tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định và Điện Biên.

 

Lê Phú/ Báo Tin tức
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 100 suất quà tết cho người nghèo
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 100 suất quà tết cho người nghèo

100 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, đã được trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương, bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN