Tìm kiếm trên iPad thú vị hơn với Bing 'Lasso'

Tính năng mới “Lasso” của công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Bing trên máy tính bảng iPad cho phép người sử dụng khoanh 1 từ hoặc 1 cụm từ để tiến hành tìm kiếm.
 
Công ty sản xuất phần mềm máy tính Microsoft mới tung ra phiên bản mới cho ứng dụng tìm kiếm Bing dành cho máy tính bảng iPad với những tính năng được cho là hơn hẳn so với các thao tác cắt và dán nguyên thủy của hệ điều hành Apple.

Ảnh:Internet

Tính năng này được đặt tên là “Lasso”, cho phép người dùng sử dụng đầu ngón tay khoanh tròn một từ hoặc cụm từ cần tìm hiểu để bắt đầu tìm kiếm thông tin trong Bing. Rõ ràng là nó tiện lợi hơn so với những gì bạn phải làm với những công cụ do Apple cung cấp. Trước đây, người sử dụng phải nhấn, kéo rồi ấn nút hoặc gõ trực tiếp và ô tìm kiếm của trình duyệt.

Giám đốc nhóm phát triển sản phẩm Bing của Microsoft, Tony Chor, cho hay "rất nhiều truy vấn của người dùng nảy sinh ngay khi họ lướt web, và tính năng này của ứng dụng Bing trên iPad sẽ thay đổi thói quen thao tác mỗi khi tìm kiếm. Dùng Lasso, họ có thể tiết kiệm đến 9 thao tác so với phương thức cắt-dán của Apple".

Microsoft đưa ra ứng dụng Bing dành cho máy tính bảng iPad từ tháng 4 năm nay. Cùng với tính năng mới Lasso, phiên bản mới cập nhật của Bing cho iPad còn kèm theo các tính năng "thú vị" khác như cho phép người dùng xem lại các tấm hình nền đáng chú ý của trang chủ Bing tuần trước đó cũng như danh sách phim ảnh truyền hình đáng chú ý thời gian gần. Phiên bản 1.1 hiện đã sẵn sàng để tải về trên App Store.

Nhiều người am hiểu cho rằng tính năng Lasso này là một phần trong bộ công cụ ứng dụng dành cho các máy tính bảng của Microsoft. Hiện tính năng tương tự đang được cung cấp trong ứng dụng One Note chạy trên máy tính thường.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN