Các công ty công nghệ ở châu Á – Thái Bình Dương đối mặt với tình trạng nhân viên nhảy việc cao

SINGAPORE – Media OutReach – Theo Khảo sát Công nghệ toàn cầu của Radford, một đơn vị thành viên của Aon plc (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ: AON), tỷ lệ nhân viên nhảy việc trong lĩnh vực công nghệ, chỉ số được theo dõi chặt chẽ của các nhà lãnh đạo nguồn nhân lực, đã tăng ở 8 trên 10 thị trường trong quý 2/2019.

Tỷ lệ nhảy việc trung bình của nhân viên tự nguyện tại các công ty công nghệ

  Quý 1/2019
Quý /2 2019
Xu hướng
Australia 13,3% 13,8% +
Trung Quốc 14,0% 14,2% +
Hồng Kông 11,7% 13,9% +
Ấn Độ 13,9% 13,4%
Nhật Bản 9,8% 10,9% +
Malaysia 15,0% 15,3% +
Philippines  12,2% 14,3% +
Singapore 13,1% 14,7% +
Hàn Quốc 11,3% 11,8% +
Đài Loan  9,6% 9,1%

Nguồn: Báo cáo xu hướng lực lượng lao động hàng quý của Radford, quý 2 năm 2019

Khi tỷ lệ nhân viên nhảy việc tăng lên, tỷ lệ các công ty công nghệ báo cáo kế hoạch tuyển dụng tích cực cũng vậy. Các công ty báo cáo rằng, họ đang tích cực lập kế hoạch và tuyển dụng cho sự phát triển của tổ chức tăng lên ở sáu trong số 10 thị trường chính ở châu Á – Thái Bình Dương. Tại Singapore, tỷ lệ các công ty công nghệ có kế hoạch thuê nhiều đã tăng từ 5,5% lên 6,0%. Ở mức 18,4%, Ấn Độ có tỷ lệ cao nhất các công ty tích cực tuyển dụng lực lượng lao động. Trong khi đó, Trung Quốc đã trải qua sự sụt giảm trong các công ty dự kiến sẽ tăng số lượng nhân viên – từ 10,9% xuống 7,0% – một phần là do tranh chấp thương mại đang diễn ra với Mỹ.

Tỷ lệ các công ty công nghệ báo cáo kế hoạch tuyển dụng tích cực 

 
Quý 1/2019

Quý 2/2019
Xu hướng
Australia 7.1% 8,5% +
Trung Quốc 10,9% 7,0%
Hồng Kông 2,4% 3,6% +
Ấn Độ 12,9% 18,4% +
Nhật Bản 6,6% 7,3% +
Malaysia 3,7% 1,4%
Philippines  4,2% 4,3% +
Singapore 5,5% 6,0% +
Hàn Quốc 3,2% 2,6%
Đài Loan  3,0% 2,5%

Nguồn: Báo cáo xu hướng lực lượng lao động hàng quý của Radford, quý 2 năm 2019

Đường xu hướng thường hội tụ giữa tình trạng nhảy việc và tuyển dụng. Khi lĩnh vực công nghệ ở trong tình trạng tăng trưởng mạnh mẽ, nhân viên có nhiều khả năng bị lôi cuốn vào công việc mới bằng các kế hoạch thưởng hấp dẫn, thăng tiến nghề nghiệp và cơ hội mở rộng kỹ năng.

Ông Alexander Krasnavin, Nhà quản lý cao cấp và Giám đốc thương mại mảng các thị trường mới nổi trong các giải pháp phần thưởng của Aon cho biết: “Chúng tôi định nghĩa phần thưởng là bất cứ điều gì làm nhân viên cảm thấy có giá trị từ công ty tuyển dụng. Khi các công ty đánh giá lại các chiến lược giữ chân nhân viên của họ, họ phải nỗ lực hơn để tối ưu hóa phần thưởng sao cho phù hợp với những ưu tiên của nhân viên. Ngoài ra, các doanh nghiệp có tỷ lệ nhảy việc hơn 10%, nên đánh giá cẩn thận thương hiệu nhà tuyển dụng và các cách thức quản lý nguồn nhân lực của họ”.

Thông tin về phần thưởng

Các giải pháp thực hiện việc trả thưởng tại Aon tạo điều kiện cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải tìm cách tư duy lại cách thức trả thưởng cho nhân viên của mình trong thời đại kỹ thuật số thông qua sự kết hợp mạnh mẽ của dữ liệu, phân tích và khả năng tư vấn. Các đồng nghiệp của Aon hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ các nhu cầu, bao gồm việc tính toán trả lương, thưởng một cách chuẩn mực, mô hình trả lương và lực lượng lao động, và hiểu biết chuyên môn về chiến lược phần thưởng và thiết kế kế hoạch. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập: reward.aon.com.

Thông tin về Aon

Aon plc (có mã giao dịch chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ: AON) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý rủi ro, hưu trí và các giải pháp sức khỏe. Aon có 50.000 nhân viên làm việc tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: aon.com.

Theo dõi Aon trên mạng xã hội https://twitter.com/Aon_plc
Truy cập Aon Newsroom: http://www.aon.com/home/newsroom/index.html

Media OutReach Corporate News
Tin khác
  • Poly trình làng nhiều thiết bị phục vụ video conferencing tại Triển lãm Zoomtopia 2019

    Poly trình làng nhiều thiết bị phục vụ video conferencing tại Triển lãm Zoomtopia 2019

    23:30 ngày 18/10/2019

    SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 10 năm 2019 – tại Triển lãm Zoomtopia 2019 vừa được tổ chức tại San Jose (Mỹ), Poly trước đây là Plantronics và Polycom) đã giới thiệu đầy đủ các điểm cuối video giúp đơn giản hóa đáng kể trải nghiệm video conferencing (hội nghị trực tuyến) cho giải pháp phòng Zoom (Zoom Rooms). Poly đã công bố hai thanh video đa năng Poly Studio X30 và Poly Studio X50 được chế tạo với mục đích mới là tất cả các chức năng trong 1 (all-in-one).

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản