Tại các quầy làm thủ tục tự động, các cảm biến hồng ngoại mới được lắp đặt cho phép hành khách không phải chạm trực tiếp vào màn hình điện tử khi làm thủ tục lên máy bay hay gửi hành lý. Đây là lần đầu tiên trên thế giới, công nghệ này được áp dụng tại một sân bay.
Đối với những người cần làm thủ tục tại quầy dịch vụ, lực lượng chức năng sẽ dựng các tấm nhựa acrylic để duy trì khoảng cách giữa nhân viên sân bay với hành khách.
Ngoài ra, Cơ quan Kiểm soát An ninh và Nhập cảnh Singapore đã nâng cấp các làn nhập cảnh tự động tại sân bay Changi với hệ thống sinh trắc học mới, sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và mống mắt để xác minh danh tính, thay cho hệ thống quét vân tay truyền thống.
Tập đoàn quản lý sân bay Changi (CAG) cũng sử dụng công nghệ mới để tẩy rửa và khử trùng tại sân bay. Các robot dọn dẹp tự động tại ga hàng không đã được trang bị thêm vòi phun sương để tăng cường bảo vệ cho các tấm thảm và sàn nhà trong quá trình lau dọn.
CAG cũng đang thử nghiệm việc sử dụng các đèn LED chứa tia cựu tím UV-C để khử trùng cho phần tay vịn của các thang cuốn tại sân bay. Bên cạnh đó công nghệ cảm biến hồng ngoại cũng đang được thử nghiệm tại các nút bấm thang máy.
Giới chức CAG cho biết những cải tiến mới cho thấy cam kết lâu dài của tập đoàn đối với vấn đề y tế, cũng như mang đến trải nghiệm tích cực cho các hành khách. CAG sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác hàng không để tiếp tục tạo lòng tin cho du khách khi các tuyến bay dần được nối lại.
Do ảnh hưởng của COVID-19, sân bay Changi đã tạm thời ngừng dịch vụ của 2 trong số 4 ga hàng không tại đây.