Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung, hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn AEON Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Đồng thời, đây cũng là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ ký giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản, theo đó hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025.
Tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa tại Triển lãm hàng Việt Nam lần này có các doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, triển lãm đã thu hút đông đảo khách hàng đến thăm quan và trải nghiệm các sản phẩm của Việt Nam tại siêu thị lớn nhất của AEON ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Phát biểu trong cuộc gặp với đại diện tập đoàn AEON, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã cảm ơn tập đoàn Nhật Bản đã phối hợp tổ chức thành công Triển lãm hàng Việt Nam kể từ năm 2016 đến nay, đồng thời đề nghị phía AEON tiếp tục tạo điều kiện để hàng hóa của Việt Nam tham gia hệ thống cung ứng của tập đoàn nhiều hơn nữa.
Đại sứ Vũ Hồng Nam cũng cảm ơn AEON đã nhập khẩu và phân phối vải quả của Việt Nam và cho biết Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng của hai nước để thúc đẩy hoàn thiện các thủ tục đưa quả nhãn Việt Nam sang Nhật Bản và ở chiều ngược lại, người dân Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức quả quýt của Nhật Bản.