Vietnam Expo 2019 thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô 600 gian hàng. Trong đó có 5 khu gian hàng Quốc tế gồm: Algeria, Cuba, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Hội chợ còn có khu trưng bày đặc biệt của 15 trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh/thành phố như: TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Yên Bái, Bình Thuận, Nam Định… với các sản phẩm chất lượng, sáng tạo của nhiều doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, thương hiệu mạnh, doanh nghiệp xuất khẩu.
Trải qua 28 năm tổ chức thường niên, Vietnam Expo đã đem lại những kết quả thiết thực trong xúc tiến thương mại đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo thống kê hàng năm, có khoảng hơn 15.000 lượt khách tới tham quan, làm việc và tham dự các hội thảo trong khuôn khổ Vietnam Expo.
Một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo năm nay là Chương trình tập huấn doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trực tuyến trên Amazon vào chiều ngày 11/4. Sự kiện sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn doanh nghiệp thủ tục đăng ký, vận chuyển, nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn trên Amazon.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo, cùng phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Hội chợ đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công-Thương.