Đây là sự kiện mang đậm nét văn hoá Nhật Bản, thông qua nhiều biểu tượng và lĩnh vực: Manga, Anime, lối sống, du lịch, làm đẹp, ẩm thực… tạo nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, rất nhiều người yêu mến văn hoá Nhật Bản và những lễ hội dành riêng cho những người này đang xuất hiện ngày càng nhiều.
Khách tham quan tại Lễ hội được trải nghiệm nhiều về con người, văn hoá, du lịch, ẩm thực và các sản phẩm của hơn 90 thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản. Nhiều hoạt động diễn ra tại Lễ hội, như: Gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm cùng Doraemon và những người bạn (Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo); trình diễn của nhóm Ninja và Oiran đến từ Edo Wonderland; trình diễn nghệ thuật đồ chơi gỗ truyền thống Kendama kết hợp với khiêu vũ và âm nhạc của nhóm Zoomadanke; tư vấn làm đẹp miễn phí theo phương pháp Nhật Bản…
Ông Hirofumi Kasado, Tổng Giám đốc Kilala Communication chia sẻ, sự kiện "Feel Japan in Vietnam” đã góp phần tạo cầu nối bền vững trong giao lưu văn hoá và tình hữu nghị nhân dân giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản. Thông qua Lễ hội, Kilala mong muốn mang đến một lễ hội văn hoá Nhật Bản đạt những tiêu chuẩn Nhật Bản như không gian tổ chức sang trọng, cơ hội mua sắm những sản phẩm nội địa chất lượng cao, những trải nghiệm tìm hiểu du lịch và các màn trình diễn mới lạ đối với người Việt.
Ông Takahashi Ayumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết: “Điều JNTO đánh giá cao ở Lễ hội Feel Japan chính là vừa thể hiện tốt vai trò truyền bá văn hóa, vừa kết hợp xúc tiến thương mại thông qua việc bán tour và mua sắm các sản phẩm Nhật Bản. Trong 3 năm qua, thị trường du lịch Nhật Bản đã có sự chuyển mình mạnh mẽ khi thị thực dần được nới lỏng, các chuyến bay Nhật - Việt (bao gồm chuyến bay charter) được tăng cường, chi phí du lịch cũng dần được giảm thiểu”.
Lễ hội Feel Japan in Vietnam 2018 dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm. Feel Japan in Vietnam 2017 đã thu hút gần 20.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, đạt doanh thu khoảng 1 tỷ đồng.