Cũng giống như anh Guo Bingxin, hàng trăm nghìn người yêu bóng đá ở Trung Quốc đang say sắm với trái bóng tròn. Bầu không khí của môn thể thao “Vua” đang truyền cảm hứng tại quốc gia đông dân nhất thế giới, nhiều người tìm mua các món hàng lưu niệm kỳ World Cup này và chơi bóng đá cùng bạn bè để tận hưởng ngày hội kéo dài cả tháng. Anh Guo - 37 tuổi và đang sinh sống ở thành phố Lan Châu, mua cho mình 4 chiếc áo đấu khác nhau, 1 đôi giày bóng đá, 1 trái bóng Al Rihla và nhiều loại game bóng đá. Chia sẻ với Tân Hoa Xã, anh Guo cho biết: “Đây là danh sách mua sắm của tôi nhân kỳ World Cup 2022. Tôi đã chuẩn bị cho giải đấu kể từ đầu tháng này”.
Trong khi đó, anh Gao Xiangxiang - giáo viên thể dục tại trường trung học thuộc thành phố Bạch Ngân - cho biết đã tổ chức các trận đấu 5 vs 5 hồi tháng trước để chào đón World Cup 2022. Anh chia sẻ: “Bạn bè tôi nhiều người mê bóng đá, chúng tôi cũng lên kế hoạch chơi một vài trận bóng trong giai đoạn giải đấu diễn ra”.
Với anh Gao Xiangxiang, bóng đá có rất nhiều ý nghĩa vì nó không chỉ là đam mê cá nhân mà còn là môn thể thao anh luôn muốn dùng để truyền cảm hứng cho học sinh. Anh nói: “Tôi thường cho học sinh xem các trận đấu World Cup trong những tiết giảng về bóng đá”.
Trong thời điểm khai mạc World Cup 2022, các món đồ liên quan tới bóng đá đã được mua nhiều hơn kể từ đầu tháng này. Theo dữ liệu của sàn thương mại điện tử JD.com, giày bóng đá, bóng thi đấu hay áo đấu trở thành những mặt hàng bán chạy. Tuần trước, doanh thu từ số áo đấu bán ra đã tăng 300% so với năm ngoái. Ông Luo Le - Giảng viên về thể thao tại Đại học Công nghệ Hóa học Bắc Kinh - cho biết World Cup 2022 đang ngày càng thu hút nhiều người yêu bóng đá ở Trung Quốc. Ông nói: “Người yêu bóng đá không chỉ theo dõi các trận đấu, mà họ còn chú ý tới vẻ đẹp từ bóng đá, bao gồm cả những sản phẩm liên quan tới World Cup”.