Không gian trưng bày quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực năm nay với quy mô 30 gian hàng, có sự tham gia của các 7 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, các doanh nghiệp du lịch khu vực Đông Nam Bộ, 3 tỉnh lân cận gồm tỉnh Long An, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Đắk Lắk, 11/11 huyện, thị xã thành phố của tỉnh Bình Phước.
Tham gia chương trình, đại diện gian hàng Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: Bình Thuận mong muốn đến đây để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh, quảng bá rộng rãi đến bà con ở Bình Phước để sử dụng sản phẩm đa dạng của người Việt.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước Vũ Xuân Trường cho biết: Thông qua hoạt động này là dịp để các địa phương trong vùng và khu vực, có cơ hội giới thiệu, quảng bá, giao lưu văn hóa - du lịch - ẩm thực đặc trưng của các địa phương; trao đổi, hợp tác cung ứng, khai thác các sản phẩm và dịch vụ du lịch trong vùng với tỉnh Bình Phước - nơi có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú với lợi thế để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch miền quê rừng núi…
Song hành với các hoạt động tại Không gian trưng bày văn hóa, du lịch, ẩm thực là Chương trình công bố tour du lịch kết nối Phước Long tỉnh Bình Phước với sự tham gia của các Công ty lữ hành, các đoàn khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đắk Lắk…
“Đây là sự kiện mở đầu cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong vùng Đông Nam Bộ năm 2025. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục phát huy được sức mạnh đoàn kết, hợp tác phát triển du lịch, tạo môi trường giao lưu, liên kết hợp tác phát triển du lịch của tỉnh Bình Phước với các địa phương trong vùng và kết nối phát triển du lịch liên vùng", Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.
Qua một năm hoạt động với 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Thỏa thuận liên kết hợp tác du lịch vùng Đông Nam Bộ, toàn vùng đã đón trên 73 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt hơn 215.000 tỉ đồng. Tổng lượt khách toàn vùng chiếm khoảng 62,93% lượt khách đến Việt Nam và doanh thu toàn vùng chiếm trên 25% tổng doanh thu du lịch cả nước.
Trong chương trình còn công bố tour du lịch kết nối Phước Long của tỉnh Bình Phước, giới thiệu tour du lịch cho một số công ty lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, đón 5 đoàn khách với số lượng tham gia của 180 du khách tham quan trải nghiệm tour du lịch tại Phước Long.
Ngoài ra, trong ngày còn diễn ra không gian trưng bày, triển lãm hình ảnh, hiện vật kỷ niệm 50 năm Phước Long chiến thắng với chủ đề “Những thành tựu tiêu biểu của Phước Long sau 50 năm xây dựng và phát triển”. Nội dung trưng bày gồm thành tựu tiêu biểu về chính trị; kinh tế; văn hóa - xã hội; an ninh - quốc phòng.
Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Phước Long. Chiến thắng Phước Long ngày 6/1/1975 là giải phóng tỉnh lỵ đầu tiên của miền Nam, mang ý nghĩa là “đòn trinh sát chiến lược”, tạo tiền đề tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Không gian trưng bày, quảng bá văn hóa - du lịch - ẩm thực diễn ra đến 6/1.