Lào dự định mở đường hầm xuyên núi nối với Việt Nam

Chính phủ Lào đang lên kế hoạch xây dựng một đường hầm dài 15 km nối tỉnh Khammuane của Lào với tỉnh Quảng Bình của Việt Nam nhằm thúc đẩy giao thương giữa 2 nước. Dự án này nằm trong kế hoạch phát triển tuyến quốc lộ số 12 của Lào hay còn gọi là Đường cao tốc ASEAN 131 (AH131). 


Ảnh minh họa.


Tổng Cục Phó Cục Đường bộ, Bộ Công chính và Giao thông Lào, ông Ngampasong Muongmany nêu rõ: “Chúng tôi đang hợp tác với Nhật Bản để nghiên cứu tiền khả thi dự án khoan đường hầm này. Việc khoan hầm là cần thiết bởi 15 km cuối của AH131 là dốc đứng. Một khi được thực hiện, dự án sẽ giúp cải thiện đáng kể tình hình giao thông giữa 2 nước”.

Dài 147 km, AH131 là một trong 8 tuyến đường cao tốc ASEAN (đường xuyên Á) với chiều dài 2.810 km sẽ chạy qua lãnh thổ Lào.

Hiện Lào cũng có kế hoạch đưa tuyến quốc lộ 17 tại tỉnh Luangnamtha và quốc lộ 16 nối giữa tỉnh Champasack và tỉnh Sekong vào danh sách các tuyến đường xuyên Á mới nằm trên lãnh thổ nước này.


TN
Việt - Lào quyết tâm bảo vệ đường biên giới hòa bình, hữu nghị
Việt - Lào quyết tâm bảo vệ đường biên giới hòa bình, hữu nghị

Hội nghị quốc tế về xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị Việt Nam - Lào giai đoạn 2014-2016 tại tỉnh Khammoune đã thành công tốt đẹp sau hai ngày làm việc (3-4/11).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN