Iran có hình ảnh căn cứ bí mật của Israel

Iran vừa tuyên bố có trong tay các hình ảnh các căn cứ bí mật của quân đội Israel nhờ một máy bay không người lái do phiến quân Hezbollah ở Libăng phóng đi hồi đầu tháng này.


Máy bay không người lái tầm xa Shahed 129 của Iran. Ảnh: Internet

 
Tuyên bố trên được ông Ismaeil Kowsari, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Iran đưa ra ngày 29/10, tuy nhiên ông này không cho biết chi tiết về các bức ảnh trên. Theo giới phân tích, thông báo trên của Iran còn nhằm mục đích thông báo rằng các máy bay không người lái của Iran có khả năng gửi đi các dữ kiện thu thập được trong khi bay. Lời loan báo cũng có vẻ nhằm mục đích cảnh cáo Israel về khả năng đánh trả của Iran trong trường hợp các cơ sở hạt nhân của họ bị tấn công.


Ông Kowsari cũng cho biết, lực lượng Hezbollah có các máy bay không người lái do Iran chế tạo còn tối tân hơn chiếc bị quân đội Israel bắn rơi hồi tháng trước, trong đó có một số chiếc có thể chở theo vũ khí.


Tuy nhiên, một quan chức quân sự cao cấp của Israel không tin là các máy bay không người lái của Iran có gắn camera, song cũng cho biết Israel đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này.


Iran gần đây thường thông báo về các tiến bộ trong chương trình quốc phòng của mình. Tháng trước, nước này cũng thông báo về việc bắt đầu chế tạo máy bay không người lái mang tên lửa tầm xa có thể hoạt động trong phạm vi 2.000 km.

 


L.H (theo D.L)

Iran lên kế hoạch tập trận quy mô lớn
Iran lên kế hoạch tập trận quy mô lớn

Iran chuẩn bị tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn ở phía Tây nước này trong thời gian từ 29-31/10 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN