Vừa qua, Douyin Mall đã ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập và người dùng hệ điều hành Android ở Trung Quốc có thể tải xuống. Phiên bản cho hệ điều hành iOS vẫn chưa được phát hành.
Theo đại diện của bộ phận thương mại điện tử của Douyin, ứng dụng mới này sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm chung của người dùng trên nền tảng Douyin.
Động thái trên phản ánh nỗ lực của công ty ByteDance (chủ sở hữu TikTok) trong mở rộng hoạt động kinh doanh từ một nền tảng mạng xã hội sang một nguồn doanh thu tiềm năng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Đây là một phần trong chiến lược tăng trưởng của công ty, khi tổng doanh thu năm ngoái đã tăng lên hơn 110 tỷ USD, đặc biệt là nhờ hoạt động bán lẻ trực tuyến thông qua Douyin ở Trung Quốc và TikTok ở các quốc gia khác.
Mua sắm trực tuyến qua Douyin bắt đầu từ năm 2019, khi tích hợp chức năng nhấp và mua trên ứng dụng video ngắn này, tương tự như TikTok Shop.
Douyin Mall khác TikTok Shop ở chỗ là ByteDance đã phát triển nó thành một ứng dụng độc lập, trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn tại Trung Quốc như Tmall và Taobao của Alibaba, JD.com và Pinduoduo.
Với khẩu hiệu “chọn món hời mà không tốn nhiều công sức”, Douyin Mall trông giống các ứng dụng mua sắm khác ở Trung Quốc, với các mặt hàng được liệt kê trên trang chủ.
Tab tiếp theo trong ứng dụng là kênh video, nơi người dùng có thể tìm thấy các video ngắn được đề xuất và các phiên phát trực tiếp.
Cả Taobao và Pinduoduo đều nhắm đến người mua hàng giá rẻ trực tuyến để thu hút người tiêu dùng ở Trung Quốc.
ByteDance đã tăng cường hoạt động kinh doanh bán lẻ trực tuyến trong nước của Douyin khi ra mắt dịch vụ thanh toán di động Douyin Pay vào năm 2021.
Công ty này cũng thử nghiệm một ứng dụng mua sắm độc lập vào năm 2021 tên là Douyin Box, nhưng sau đó đã bị đóng cửa.