Facebook tăng cường minh bạch đối với quảng cáo chính trị

Ngày 25/6, Facebook đã bổ sung Canada và Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp những công cụ minh bạch quảng cáo.

Theo đó, tại 2 nước này, các chương trình quảng cáo chính trị muốn phát trên nền tảng của Facebook, trước hết phải cung cấp danh tính và tiết lộ người đã trả tiền cho quảng cáo đó.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Facebook trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Ottawa, Facebook đã bắt đầu triển khai các công cụ minh bạch quảng cáo tại một số nước kể từ năm 2018. Hiện các quy định tại Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ dều yêu cầu những quảng cáo về chính trị, bầu cử hoặc "các vấn đề xã hội" phải được đặt trong một kho lưu trữ công khai trong vòng 7 năm với thông tin về người quảng cáo và số tiền chi cho quảng cáo đó.

Facebook cũng cho biết đang triển khai cung cấp công cụ minh bạch cho các nhà quảng cáo ở hơn 190 quốc gia, dù việc minh bạch, xác thực chưa phải là một yêu cầu ở hầu hết các quốc gia đó. 

Theo giới lập pháp Canada,  các công ty truyền thông xã hội lớn của thế giới, trong đó có Facebook, đã làm chưa đủ để hỗ trợ Canada nhằm ứng phó trước sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Quang Thịnh (TTXVN)
Facebook kêu gọi chính phủ các nước kiểm soát mạng xã hội
Facebook kêu gọi chính phủ các nước kiểm soát mạng xã hội

Chính phủ các nước phải kiểm soát các mạng xã hội thay vì chỉ nhằm vào bản thân các công ty. Tuyên bố trên được Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook Nick Clegg đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng BBC (Anh) ngày 23/6.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN