Facebook tăng cường minh bạch đối với quảng cáo chính trị

Ngày 25/6, Facebook đã bổ sung Canada và Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp những công cụ minh bạch quảng cáo.

Theo đó, tại 2 nước này, các chương trình quảng cáo chính trị muốn phát trên nền tảng của Facebook, trước hết phải cung cấp danh tính và tiết lộ người đã trả tiền cho quảng cáo đó.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Facebook trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Ottawa, Facebook đã bắt đầu triển khai các công cụ minh bạch quảng cáo tại một số nước kể từ năm 2018. Hiện các quy định tại Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ dều yêu cầu những quảng cáo về chính trị, bầu cử hoặc "các vấn đề xã hội" phải được đặt trong một kho lưu trữ công khai trong vòng 7 năm với thông tin về người quảng cáo và số tiền chi cho quảng cáo đó.

Facebook cũng cho biết đang triển khai cung cấp công cụ minh bạch cho các nhà quảng cáo ở hơn 190 quốc gia, dù việc minh bạch, xác thực chưa phải là một yêu cầu ở hầu hết các quốc gia đó. 

Theo giới lập pháp Canada,  các công ty truyền thông xã hội lớn của thế giới, trong đó có Facebook, đã làm chưa đủ để hỗ trợ Canada nhằm ứng phó trước sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Quang Thịnh (TTXVN)

Ô tô xe máy

Điện tử - Viễn thông

Khoa học đời sống

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản