Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây tỉnh Đồng Nai, Cầu Vàm Cái Sứt xây dựng mới có tổng chiều dài tuyến khoảng 649 mét; trong đó, phần cầu dài hơn 450 mét. Cầu có khổ rộng 23,6 mét gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Cầu Vàm Cái Sứt được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, thời gian thi công hoàn thành khoảng 18 tháng.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, việc khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt là công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến Hương lộ 2 được xây dựng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt cũng sẽ tạo điều kiện để xây dựng hoàn thành tuyến Hương lộ 2 trong thời gian tới.
Hương lộ 2 là tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiên giao thông trên quốc lộ 51.
Theo các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt còn giúp cho tuyến đường Hương lộ 2, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước là TP Hồ Chí Minh. Khi tuyến đường này kết nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây sẽ giúp giảm tải lượng xe đi trên quốc lộ 51, rút ngắn thời gian và khoảng cách giữa Đồng Nai đi TP Hồ Chí Minh.