Về vấn đề này, báo Tin tức thông tin như sau:
Theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19, từ Điều 35 đến Điều 37 quy định, hướng dẫn điều kiện, quy trình hỗ trợ hộ kinh doanh.
Theo đó,hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
-Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
-Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/12//2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.
Mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ kinh doanh và được chi trả 1 lần.
Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ gồm:
Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.
Trong 3 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
Trong 2 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp.
Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh.
Trong 2 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Do vậy, cửa hàng kinh doanh của bạn theo mô hình hộ kinh doanh và dừng hoạt động theo quy định của UBND thành phố thì bạn được nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 và thủ tục chi tiết thực hiện theo Quyết định 23. Nếu đủ các điều kiện theo hướng dẫn ở trên, thì bạn làm hồ sơ gửi tới UBND cấp phường, xã nơi đặt điểm kinh doanh để được nhận hỗ trợ.