Được khởi công từ tháng 7/2020, đến nay, các nhà thầu đang huy động hơn 200 đầu xe máy, thiết bị với trên 1.400 cán bộ công nhân thực hiện trên công trường, chia thành 3 ca thi công liên tục. Đối với đường cất hạ cánh 1B dài 3.200m, các nhà thầu đã thi công được 72/630 vệt rải tương ứng khối lượng 9.000/70.445 m3 bê tông xi măng.
Kể từ khi khởi công (1/7/2020), Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) đã chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Khoảng 200 đầu xe máy, thiết bị đã huy động ra công trường.
Các đơn vị thi công và phía sân bay đang phối hợp tốt để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay cũng như tiến độ thi công của dự án.
Dự kiến từ ngày 1 - 5/9/2020, nhà thầu sẽ huy động thêm 3 máy rải bê tông xi măng. Trung bình mỗi ngày sẽ rải được từ 12 - 15 vệt, tương ứng với 1.300 - 1.700 m3/ngày.
Công nhân được chia ra 3 ca làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ.
Các ca kíp sẽ làm việc luân phiên từ 7h30 hôm trước đến 2h30 sáng hôm sau trong khu vực có hàng rào mềm cảnh báo.
Dự án sửa chữa đường băng trong bối cảnh vừa khai thác vừa thi công. Ưu tiên số 1 là đảm bảo an ninh, an toàn khai thác.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ tại sân bay Nội Bài sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước.
Do vừa khai thác vừa thi công nên dự án phải chia thành nhiều giai đoạn. Sau khi đường băng 1B hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay, đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa đường băng 1A đến cuối 2021.
Trên đường băng 1A đang phải đóng, đơn vị khai thác bay đã đặt chữ X trên đường có phản quang và đèn hiệu để phi công có thể nhận biết từ cách xa 3 dặm bay. Đây là quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO).
Trên 1.400 cán bộ công nhân của các nhà thầu thi công liên tục.
Cán bộ công nhân viên các nhà thầu đang thi công đường băng sân bay quốc tế Nội Bài.
Việc thi công tại ngay đường băng được thực hiện dưới sự giám sát của quản lý sân bay và chủ đầu tư 24/24h nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.