Cận cảnh công trường sửa đường băng sân bay Nội Bài

Dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài (Hà Nội) có tổng mức đầu tư 2.031,6 tỷ đồng, được thực hiện theo 2 bước: bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3.200m đường cất hạ cánh 1B nhằm phục vụ Tết Nguyên đán năm 2021; bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước tết nguyên đán năm 2022.

Được khởi công từ tháng 7/2020, đến nay, các nhà thầu đang huy động hơn 200 đầu xe máy, thiết bị với trên 1.400 cán bộ công nhân thực hiện trên công trường, chia thành 3 ca thi công liên tục. Đối với đường cất hạ cánh 1B dài 3.200m, các nhà thầu đã thi công được 72/630 vệt rải tương ứng khối lượng 9.000/70.445 m3 bê tông xi măng. 

Chú thích ảnh
Kể từ khi khởi công (1/7/2020), Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) đã chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Sân bay Quốc tế Nội Bài.
Chú thích ảnh
Khoảng 200 đầu xe máy, thiết bị đã huy động ra công trường. 
Chú thích ảnh
Các đơn vị thi công và phía sân bay đang phối hợp tốt để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay cũng như tiến độ thi công của dự án.
Chú thích ảnh
Dự kiến từ ngày 1 - 5/9/2020, nhà thầu sẽ huy động thêm 3 máy rải bê tông xi măng. Trung bình mỗi ngày sẽ rải được từ 12 - 15 vệt, tương ứng với 1.300 - 1.700 m3/ngày.
Chú thích ảnh
Công nhân được chia ra 3 ca làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ.
Chú thích ảnh
Các ca kíp sẽ làm việc luân phiên từ 7h30 hôm trước đến 2h30 sáng hôm sau trong khu vực có hàng rào mềm cảnh báo.
Chú thích ảnh
Dự án sửa chữa đường băng trong bối cảnh vừa khai thác vừa thi công. Ưu tiên số 1 là đảm bảo an ninh, an toàn khai thác. 
Chú thích ảnh
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ tại sân bay Nội Bài sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước. 
Chú thích ảnh
Do vừa khai thác vừa thi công nên dự án phải chia thành nhiều giai đoạn. Sau khi đường băng 1B hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay, đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa đường băng 1A đến cuối 2021.
Chú thích ảnh
Trên đường băng 1A đang phải đóng, đơn vị khai thác bay đã đặt chữ X trên đường có phản quang và đèn hiệu để phi công có thể nhận biết từ cách xa 3 dặm bay. Đây là quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO).
Chú thích ảnh
Trên 1.400 cán bộ công nhân của các nhà thầu thi công liên tục. 
Chú thích ảnh
Cán bộ công nhân viên các nhà thầu đang thi công đường băng sân bay quốc tế Nội Bài.
Chú thích ảnh
Việc thi công tại ngay đường băng được thực hiện dưới sự giám sát của quản lý sân bay và chủ đầu tư 24/24h nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay. 
Huy Hùng (TTXVN)
Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài chậm tiến độ
Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài chậm tiến độ

Đánh giá dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng tiến độ hiện nay chậm so với yêu cầu đặt ra. Sự phối hợp giữa các đơn vị còn lỏng lẻo, chưa nhịp nhàng; trong đó, tư vấn vấn thiết kế của dự án là vấn đề đáng lo nhất...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN