Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Chiều 23/12, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ II (2022 - 2027) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch VCCA nhiệm kỳ I (2017 - 2022) tái đắc cử Chủ tịch VCCA nhiệm kỳ II.

Chú thích ảnh
Ban chấp hành Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ II (2022 - 2027) ra mắt Đại hội. 

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ II của VCCA với 29 thành viên và Ban thường vụ với 9 thành viên. Ngoài ra, Đại hội đã tiến hành và biểu quyết thông qua các nội dung về báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I, phương hướng và nhiệm vụ nhiệm kỳ tới... Trong khuôn khổ Đại hội, VCCA đã tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho VCCA thời gian qua.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch VCCA, trong nhiệm kỳ I (2017 - 2022), VCCA đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là khởi động triển khai đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024”, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Festival Huế, Tư vấn tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Du lịch Nghệ An, Lễ hội Tinh hoa Việt Nam tại Phú Quốc... Cùng với đó, VCCA cũng tổ chức nhiều hoạt động chuyên ngành; phối hợp với địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức sự kiện văn hóa, ẩm thực và lễ hội.

Nhiệm kỳ tới, VCCA tiếp tục xác định phương châm hoạt động là "Tôn vinh truyền thống - Kiến tạo tương lai", làm nền tảng và bản lề để phát triển bền vững văn hóa ẩm thực, góp phần đồng hành cùng Quốc gia dân tộc xây dựng thương hiệu ẩm thực Việt vươn tầm thế giới.

Tính đến hết tháng 10/2022, VCCA có 378 hội viên, trong đó có 81 tập thể, 297 cá nhân. Với quy mô như trên, trong nhiệm kỳ II, VCCA xác định tập trung triển khai tiếp tục tái cơ cấu bộ máy điều hành, phát triển hội viên, xây dựng hội tại các địa phương, tăng cường hoạt động chuyên ngành và cộng đồng; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024”.

VCCA được thành lập ngày 12/6/2017 với mục tiêu tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam với chiến lược, định hướng truy tầm, phục dựng, phát huy, phát triển giá trị nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Song song đó, VCCA thúc đẩy những chương trình hành động về tuyên truyền, giáo dục nhằm khơi dây niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, xây dựng thương hiệu văn hóa ẩm thực là thương hiệu quốc gia đến năm 2025 và vươn ra thế giới năm 2030.

Tin, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
Công bố hành trình tìm kiếm 1.000 món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam
Công bố hành trình tìm kiếm 1.000 món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam

Tối 22/12, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã công bố "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam". Đây là sự kiện nằm trong đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia giai đoạn 2022 – 2024”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN