SCIC sẽ bán tiếp 48 triệu cổ phiếu Vinamilk trong tháng 10

Thông tin trên được ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đưa ra tại buổi họp báo công bố lộ trình bán vốn nhà nước tại CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk-VNM) diễn ra chiều ngày 4/8/2017 tại Hà Nội.

Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Theo ông Nguyễn Đức Chi, SCIC được Chính phủ cho phép triển khai việc tiếp tục một phần vốn nhà nước tại Vinamilk. Theo đó, trong năm 2017 SCIC sẽ chào bán 48.330.000 cổ phiếu tương đương với 3,33% vốn điều lệ của VNM.

Con số chào bán 3,33% lần này được ông Chi giải thích là nằm trong số 3,6% vốn điều lệ chưa bán hết trong đợt chào bán cuối năm 2016 (năm 2016 SICI định bán 9% nhưng sau đó bán thành công 5,4% còn lại 3,6%).

Sau khi bán 3,33% vốn điều lệ lần này thì số cổ phần mà nhà nước còn nắm giữ sẽ là 36%. Con số này vẫn thể hiện được vài trò của Nhà nước trong việc quản trị và giữ vai trò cổ đông lớn.

Thời điểm chào bán cố phiếu VNM lần này  được SCIC ấn định là trong tháng 10 và việc thực hiện công bố các thông tin liên quan đến lần chào bán này sẽ diễn ra trong tháng 9. Ông Chi chia sẻ, rút kinh nghiệm ở lần chào bán trước, lần này các thông tin chi tiết  như giá khởi điểm, cách thức mua bán, khối lượng tối thiểu… sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng sớm nhất có thể để nhà đầu tư có thể nghiên cứu. Giá khởi điểm sẽ sát thời điểm bán để sát thị trường.

Đối tượng tham gia lần này sẽ không giới hạn và mở rộng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước có quan tâm, đủ điều kiện theo quy định. Trong quá trình triển khai, SCIC phối hợp chặt chẽ với VNM để giới thiệu cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

Một điểm mà ông Chi cũng lưu ý là khi tổng kết giao dịch của lần chào bán năm 2016, việc đặt cọc cũng được SCIC sẽ nghiên cứu đề xuất sao cho giao dịch này có thêm những  hình thức khác như bảo lãnh không phải đặt cọc hay tiền ngoại tệ được mở như thế nào để tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư tham gia với quan điểm là phải minh bạch để nhà đầu tư tham gia phải có chất lượng và lần chào bán đạt hiệu quả cao nhất.

Đức Duy (TTXVN)
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD
Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD

Ngày 3/7/2017, danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, vinh danh Vinamilk đứng đầu trong danh sách này trị giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách này với giá trị thương hiệu tăng 13% so với năm ngoái và lớn gấp đôi giá trị thương hiệu doanh nghiệp xếp kế tiếp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN