Người tiêu dùng đã chuyển từ 'ưu tiên' sang 'tự hào' dùng hàng Việt

Sáng 21/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Gala Tổng kết Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018", nêu bật những đóng góp to lớn của chương trình trong việc định hướng tiêu dùng trong nước.

Gala Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 là sự kiện tổng kết các hoạt động trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018; trong đó ghi nhận những điểm nổi bật và kết quả đạt được của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp chương trình được tổ trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá: Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2018 đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra. Thông qua các hoạt động truyền thông phong phú, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về năng lực và trách nhiệm trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam, từ đó lan tỏa tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

"Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng môi trường sinh thái để các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành đối tác của nhau, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam...", Thứ trưởng cho biết.

Các đại biểu dự sự kiện đều thống nhất, thông qua các hoạt động quảng bá hàng Việt Nam, từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó, nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Chú thích ảnh
Giao lưu với các doanh nghiệp tham gia chương trình tích cực.

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc tập trung các nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường; tổ chức nhiều hoạt động truyền thông góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam được khởi động từ đầu năm 2018, trong đó có các sự kiện trọng tâm gồm: Lễ Khởi động Chương trình, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam, Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước khu vực phía Bắc tại Quảng Ninh và Cần Thơ…

Hoạt động này sẽ được tổ chức thường niên trong các năm tới nhằm tuyên truyền sâu rộng về hàng Việt Nam trong doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Hoàng Dương/Báo Tin tức
Kết nối để tăng nhận diện và mở ra không gian phát triển cho hàng Việt
Kết nối để tăng nhận diện và mở ra không gian phát triển cho hàng Việt

Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 sẽ chuyển mình bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN