Tờ New York Times và Netflix bước chân vào lĩnh vực trò chơi trực tuyến

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix và tờ báo New York Times của Mỹ gần đây đã quyết tâm bước chân vào lĩnh vực nhiều tiềm năng là trò chơi trực tuyến.

Chú thích ảnh
Giao diện trò Connections của tờ New York Times. Ảnh: CNN

Trò chơi (game) câu đố mới có tên Connections sẽ xuất hiện trong ứng dụng Games và trong mục Play thuộc ứng dụng tin tức của New York Times từ tuần này.

Mọi người có thể chơi Connections trên máy tính để bàn và di động. Đây là trò chơi liên quan đến từ ngữ, cung cấp cho người chơi 16 từ và thách thức họ nhóm chúng lại theo bốn chủ đề khác nhau. Người chơi có bốn cơ hội để giải câu đố.

Trò chơi và các ứng dụng khác của New York Times như Cooking là một phần thiết yếu trong chiến lược của tờ báo này nhằm tăng doanh thu ngoài quảng cáo. Doanh thu đăng ký từ các sản phẩm kỹ thuật số của New York Times đã tăng gần 7% lên 409,6 triệu USD trong quý 2 năm nay, trong khi doanh thu quảng cáo không thay đổi. New York Times hiện có 9,1 triệu người đăng ký bản kỹ thuật số.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết ứng dụng Games của New York Times với mức phí 4,99 USD mỗi tháng, đã được tải xuống 11 triệu lượt trên toàn cầu kể từ tháng 1/2019.

Chú thích ảnh
Trò chơi dựa trên bộ phim The Queen's Gambit của Netflix. Ảnh: BBC

Trong khi đó, Netflix cho biết trò chơi là một phần quan trọng trong những năm tới và nền tảng này đang dần tăng cường kế hoạch cung cấp nhiều trải nghiệm chơi trò chơi hơn cho người sử dụng.

Bà Leanne Loombe, Phó chủ tịch phụ trách trò chơi của Netflix, chia sẻ với BBC: "Trò chơi là một trong những hình thức giải trí lớn nhất hiện nay, vì vậy việc Netflix đưa chúng vào gói đăng ký thực sự chỉ là một phần mở rộng tự nhiên”.

Kể từ tháng 11/2021, các trò chơi đã xuất hiện trên ứng dụng Netflix, nhưng không mấy thu hút người dùng. Một số trò chơi gắn liền với các bộ phim nổi tiếng của Netflix như Stranger Things, The Queen's Gambit. Hiện tại, chỉ có thể sử dụng những trò chơi này trên di động và Netflix đang thử nghiệm để xem chúng có thể hoạt động như thế nào trên TV và máy tính.

Nhà báo người Anh Shay Thompson cho rằng việc tập trung vào trò chơi trên điện thoại di động trước là nước di thông minh phù hợp với Netflix.

Bà Loom cho biết Netflix có thể tận dụng tài sản trí tuệ của nền tảng này nhiều hơn nữa. Bà giải thích: “Kết nối các chương trình, phim và trò chơi với nhau từ vũ trụ của Netflix là điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Hiện tại, chúng tôi đang ở giai đoạn đầu trong hành trình game của mình”.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo CNN, BBC)
Netflix có thêm 6 triệu lượt đăng ký sau khi siết chặt quản lý tài khoản
Netflix có thêm 6 triệu lượt đăng ký sau khi siết chặt quản lý tài khoản

Netflix hôm 19/7 thông báo số lượt đăng ký dịch vụ của nền tảng phát trực tuyến (streaming) này đã tăng gần 6 triệu lượt sau khi Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu của người dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN