"Ant Forest" đã chiến thắng trong hạng mục "Cảm hứng và Hành động" nhờ hoạt động cổ vũ cho lối sống thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí CO2 trong đời sống hằng ngày.
Người tham gia "Ant Forest" sẽ ghi lại mức giảm phát thải mỗi ngày của bản thân, thông qua các hành động như sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thanh toán hóa đơn trực tuyến. Với mỗi hành động giảm phát thải họ sẽ được nhận "điểm năng lượng xanh", khi số điểm đạt mức quy định, một cái cây sẽ được trồng để phủ xanh những vùng đất trọc nhất ở Trung Quốc quê hương họ. Họ sẽ được nhìn thấy cái cây "mình trồng" thông qua hình ảnh vệ tinh.
"Ant Forest" được khởi động từ tháng 8/2016 trên hệ thống thanh toán di động Alipay, đến nay cùng với các đối tác là tổ chức phi lợi nhuận "Ant Forest" đã trồng được 122 triệu cây tại Trung Quốc, phủ xanh 112.000 hécta đất trọc và được xem là sáng kiến trồng cây tư nhân lớn nhất tại đất nước đông dân nhất thế giới.
Giám đốc Chương trình Môi trường của LHQ (UNEP) Inger Andersen đánh giá "Ant Forest" đã thành công trong việc cổ vũ hàng triệu người hiểu được tính cấp bách của bảo vệ môi trường và nhận thức được mình có thể làm gì để đóng góp vào công việc đó. Theo bà Andersen, bí quyết để "Ant Forest" thành công chính là đã cụ thể hóa được đóng góp của họ. Bà cũng ghi nhận vai trò quan trọng của khu vực tư nhân trong công tác bảo vệ môi trường, như là nguồn cung cấp vốn để sản xuất năng lượng tái tạo, khôi phục lại các hệ sinh thái bị xuống cấp...
Năm ngoái, giải thưởng "Champions of the Earth" được trao cho hai công ty có trụ sở ở bang California (Mỹ) với sản phẩm "thịt chay" hay nói chính xác là thịt giả làm từ protein thực vật.