Với việc đổi thương hiệu và ứng dụng, Google nhấn mạnh cam kết trong việc theo đuổi và đầu tư mạnh vào các trợ lý hoặc đại lý trí tuệ nhân tạo (AI), một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả các dịch vụ từ chatbot đến trợ lý mã hóa và các công cụ năng suất khác.
Phó Chủ tịch Google Sissie Hsiao chia sẻ: "Kể từ khi chúng tôi giới thiệu chatbot Bard năm ngoái, người dùng đã sử dụng AI theo những cách hoàn toàn mới. Nhiệm vụ của chúng tôi với Bard là cung cấp quyền tiếp cận trực tiếp đến các mô hình AI của Google, trong đó Gemeni là mô hình mạnh nhất. Để phản ánh điều này, Bard từ nay đổi tên thành Gemini".
Google cũng đã phát hành Gemini Advanced, cho phép người dùng tiếp cận mô hình Ultra 1.0 tối tân và lớn nhất của hãng. Đây là một phần trong gói dịch vụ Google One AI Premium có phí 19,99 USD mỗi tháng và khách hàng có thể dùng thử miễn phí trong hai tháng.
Bà Hsiao, người cũng kiêm chức vụ Tổng giám đốc của Google Assistant và Bard, nhấn mạnh những thay đổi về Gemini của Google là bước đầu tiên để “xây dựng một trợ lý AI thực sự".
Gemini cũng tích hợp trực tiếp vào các thiết bị di động. Google tự hào rằng Gemini cũng là mô hình AI "linh hoạt nhất" của họ, có khả năng chạy trên nhiều nguồn từ trung tâm dữ liệu đến smartphone.
Việc triển khai Gemini Ultra 1.0 hỗ trợ cho người dùng ở hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhưng hiện tại mới chỉ giới hạn bằng tiếng Anh. Google có kế hoạch mở rộng cung cấp các ngôn ngữ khác trong thời gian sớm nhất.
Việc đổi thương hiệu Bard cũng ảnh hưởng đến Duet AI, tên trước đây của Google dành cho "các tác nhân AI đóng gói" trong Google Workspace và Google Cloud, được thiết kế để nâng cao năng suất và hoàn thành các tác vụ đơn giản cho các công ty khách hàng bao gồm Wayfair, GE, Spotify và Pfizer. Các công cụ này giờ đây sẽ được gọi là Gemini for Workspace và Gemini for Google Cloud.
Người đăng ký Google One trả tiền cho đăng ký AI cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng trợ lý của Gemini trong Gmail, Docs, Sheets, Slides và Meet. Google hy vọng sẽ đưa thêm ngữ cảnh vào Gemini từ nội dung của người dùng trong Gmail, Docs và Drive. Ví dụ, nếu bạn đang trả lời một chuỗi email dài, các phản hồi được đề xuất cuối cùng sẽ theo ngữ cảnh từ cả tin nhắn trước đó trong chuỗi và các tệp có liên quan trong Google Drive.