Theo ước tính doanh số bán hàng của Hyundai Motor và Kia, hai công ty đã bán tổng cộng hơn 707.000 xe hybrid và xe điện (EV) trên thị trường toàn cầu vào năm 2024. Đây là mức xuất khẩu hàng năm lớn nhất của họ, tăng 3% so với năm trước.
Thành tựu này được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và châu Âu. Theo các nhà sản xuất ô tô, xuất khẩu ô tô thân thiện với môi trường của họ sang các thị trường chính ở Bắc Mỹ, cụ thể là Mỹ, Canada và Mexico, chiếm 55,6% tổng doanh số bán hàng ở nước ngoài. Xuất khẩu sang châu Âu đứng thứ hai với 18,7%, tiếp theo là 9,1% ở châu Á-Thái Bình Dương.
Trong số các mẫu xe của Hyundai Motor, mẫu SUV nhỏ gọn Tucson Hybrid đứng đầu danh sách với 93.500 xe được xuất khẩu trong cùng kỳ. Mẫu SUV nhỏ gọn Kona Hybrid đứng thứ hai với doanh số hơn 70.000 xe. Mẫu xe chủ lực IONIQ 5 EV của hãng xe này đứng thứ ba với hơn 68.000 xe.
Đối với Kia, Niro Hybrid SUV nổi lên là mẫu xe được xuất khẩu nhiều nhất, với hơn 69.500 xe được bán ra nước ngoài vào năm ngoái. EV6 cũng là mẫu xe điện phổ biến nhất của hãng xe này trên toàn thế giới, với việc Kia bán được khoảng 42.480 xe EV6 bên ngoài Hàn Quốc trong cùng kỳ. Sportage Hybrid SUV đứng thứ ba với 38.297 xe.
Đáng chú ý là sự tăng trưởng xuất khẩu vững chắc của xe hybrid. Hai nhà sản xuất ô tô đã xuất khẩu hơn 397.000 xe hybrid vào năm 2024, tăng 44,6% so với năm trước. Con số này chiếm khoảng 56% tổng lượng xe thân thiện với môi trường xuất khẩu của họ. Điều này được thúc đẩy bởi sở thích ngày càng tăng của khách hàng đối với những chiếc xe có hiệu suất nhiên liệu mạnh mẽ trước khi áp dụng rộng rãi xe điện.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc này đạt 53,36 tỷ USD vào năm 2024, chiếm khoảng 7,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Kim ngạch xuất khẩu của Hyundai Motor và Kia cũng chiếm khoảng 75% tổng kim ngạch xuất khẩu xe cơ giới của Hàn Quốc.
Theo phân khúc, SUV là loại xe phổ biến nhất, chiếm gần 70% tổng lượng xuất khẩu của hai công ty trong cùng kỳ. Xe ô tô nhỏ gọn Avante của Hyundai Motor cũng được ca ngợi là mẫu xe xuất khẩu bán chạy nhất, với doanh số bán ra ở nước ngoài đạt 231.000 chiếc. Cả hai công ty đã bán được hơn 56 triệu xe ở các vùng lãnh thổ ngoài Hàn Quốc kể từ năm 1975.
Một quan chức của Hyundai Motor cho biết công ty sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của thương hiệu và xây dựng cơ cấu sản xuất và bán hàng linh hoạt hơn. Quan chức Hyundai Motor này nói: “Chúng tôi cũng sẽ mở rộng đầu tư vào đây để đóng góp nhiều hơn vào việc thúc đẩy tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc”.