Tạo điều kiện cho Ngân hàng KBank của Thái Lan mở chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh ủng hộ và sẵn sàng tạo điều thuận lợi cho Kasikorn Bank (KBank) - Thái Lan mở chi nhánh tại thành phố, góp phần làm phong phú thêm hoạt động tín dụng, ngân hàng. Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết như vậy tại buổi tiếp ông Pattanapong Tansonboon, Phó Chủ tịch Cao cấp của KBank, diễn ra chiều 22/3, tại TP  Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Pattanapong Tansonboon tại buổi tiếp.

Đánh giá cao tiềm năng và thế mạnh của KBank trong lĩnh vực dịch vụ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, triển khai dịch vụ ngân hàng số, ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, những định hướng phát triển của KBank tại thị trường Việt Nam cũng phù hợp với phương hướng phát triển chung của TP Hồ Chí Minh, nhất là trong việc quan tâm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Vì vậy, thành phố mong muốn KBank trong quá trình hoạt động sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ cùng thành phố các kinh nghiệm quản lý tài chính, ngân hàng theo công nghệ mới cũng như các dịch vụ ngân hàng khác.

Ông Pattanapong Tansonboon đã chia sẻ định hướng phát triển của KBank tại Việt Nam và đề nghị TP Hồ Chí Minh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin phép thành lập chi nhánh KBank tại thành phố, tham gia vào hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng tại thị trường Việt Nam nói chung, tại TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển thị trường tài chính, ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh, ông Pattanapong Tansonboon bày tỏ, KBank mong muốn và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TP Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực thế mạnh của mình như hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; xử lý nợ xấu; phát triển ngân hàng số và kinh nghiệm triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng KBank Thái Lan hiện là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Thái Lan trong dịch vụ phụ vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Năm 2014, KBank nhận được giấy phép tái mở văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, KBank đang triển khai hoạt động xin cấp phép mở chi nhánh đầu tiên của mình tại TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Xuân Khu (TTXVN)
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi

Ngày 21/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản số 1901/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN