Qua khảo sát thực tế, có tới 44% số người online tại Việt Nam chưa bao giờ mua hàng trực tuyến do e ngại những rủi ro có thể xảy ra. Đây là con số được đưa ra tại hội thảo “Hành vi người mua sắm trực tuyến Việt Nam”, do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 10/11.
Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, mặt hàng quần áo là sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua trực tuyến nhất, tiếp đó là điện thoại, đồ điện tử và sách. Tuy nhiên, trở ngại lớn đối với bán hàng trực tuyến là thói quen của người tiêu dùng Việt Nam muốn khảo sát trực tiếp sản phẩm, tâm lý e ngại mua hàng online có chất lượng không đảm bảo, cũng như không được mặc cả.
Uyên Hương