97,98% thí sinh làm thủ tục dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17 giờ ngày 5/8, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 11.421 em, đạt tỷ lệ 97,98% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.  

Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 11.657 (của 38 tỉnh/thành phố) tại 13 Hội đồng thi. Tổng số thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi: 236 chiếm tỷ lệ 2,02%.

Chú thích ảnh
Đoàn thí sinh tỉnh Hà Tĩnh đã đến Bắc Giang và được xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Theo đánh giá chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày làm thủ tục dự thi đã diễn ra thuận lợi trên tất cả các Điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng ngày 6/8/2021.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Theo ghi nhận, tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi đều được test nhanh COVID-19 tại điểm thi trước khi bước vào làm thủ tục dự thi. Cũng trong buổi sáng 5/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn chủ trì cuộc hop trực tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 của các tỉnh: Cao Bằng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Vĩnh Long.

Nhấn mạnh 3 từ khoá quan trọng trong quá trình tổ chức thi đợt 2 là: An toàn, an ninh và an tâm, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đồng thời lưu ý các địa phương cần làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh để phụ huynh và xã hội yên tâm, tin tưởng.

Ngày mai (6/8/2021), buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán.

Lê Vân/Báo Tin tức
Bảo đảm an toàn và quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Bảo đảm an toàn và quyền lợi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Ngày 5/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 2 năm 2021, tỉnh Đắk Lắk có 16 thí sinh dự thi. Hiện mọi công tác phục vụ kỳ thi đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi đợt 2 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN