Chấn chỉnh quản lý chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có công văn gửi các tỉnh thành chấn chỉnh công tác quản lý, chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú.

Khách sạn Asean (Hà Nội) vừa bị Tổng cục Du lịch thu hồi "sao"

Trong giai đoạn 2010 – 2015, số khách sạn và số phòng nghỉ cao cấp từ 3 đến 5 sao đã tăng gấp đôi, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, không ít cơ sở lưu trú sau khi được Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch xếp hạng; đã buông lỏng quản lý, không duy trì được sự đồng bộ về cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng dịch vụ, một số cơ sở lưu trú không đảm bảo vệ sinh môi trường, nhân viên thiếu chuyên nghiệp, thái độ ứng xử với du khách thiếu lễ phép, thân thiện. 


Tình hình trên mặc dù không phổ biến, nhưng đã ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp, uy tín và hình ảnh của du lịch Việt Nam. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian gần đây, Tổng cục Du lịch đã ký quyết định thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với 17 khách sạn, trong đó có 5 khách sạn 4 sao, 12 khách sạn 3 sao.


Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch ngày 9/8 và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch, Bộ VHTTDL yêu cầu Tổng cục Du lịch, các Sở VVHTTDL, Sở Du lịch, các đơn vị trực thuộc Bộ tổ chức hội nghị tại 3 miền phổ biến chủ trương, biện pháp quản lý chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, yêu cầu các khách sạn ký cam kết thực hiện và duy trì chất lượng dịch vụ theo hạng sao đã được công nhận. Tổng cục du lịch phối hợp với Thanh tra Bộ, các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, Hiệp hội khách sạn Việt Nam tổ chức các đoàn đi kiểm tra tại các địa phương, tập trung vào những khách sạn từ 3 đến 5 sao.


Đối với khách sạn có một số hạn chế, Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh, đầu tư nâng cấp chất lượng trong thời hạn 3 tháng, nếu không thực hiện thì thu hồi quyết định công nhận hạng. Đối với khách sạn không duy trì chất lượng cơ sở vật chất, nhân lực không đáp ứng, nhân viên thiếu lễ phép, không đảm bảo vệ sinh thì thu hồi quyết định công nhận hạng sao.


Bộ VHTTDL yêu cầu Tổng cục Du lịch, các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện ngay từ tháng 8/2016. Hàng tháng, Tổng cục Du lịch có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kịp thời kết quả và những vướng mắc trong quá trình thực hiện, kiến nghị biện pháp xử lý với Bộ VHTTDL.

XC
Nhu cầu tuyển lao động trong khách sạn, nhà hàng tăng 10%
Nhu cầu tuyển lao động trong khách sạn, nhà hàng tăng 10%

Ngày 18/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm chuyên đề Dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN