EVNHANOI cảnh báo chiêu thức mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo khách hàng cần nâng cao cảnh giác trước những trang web, cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán tiền điện thông qua các hình thức không chính thức.

Trong thời gian gần đây, một số đối tượng lừa đảo đã tạo ra các trang web giả mạo, mạo danh nhân viên điện lực, nhằm thu hút người dùng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện các giao dịch thanh toán không an toàn.

Các trang web này thường sử dụng giao diện giống với trang web chính thức của EVNHANOI để đánh lừa người dùng.

Ông Minh Hà (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, gia đình ông thường thực hiện các giao dịch thanh toán điện trực tuyến và không bao giờ bị quá hạn. Tuy nhiên, ông đã phát hiện một trang web lừa đảo cùng với nhiều số điện thoại không chính thống. Khi kiểm tra lại với tổng đài 19001288 của EVNHANOI, ông được xác nhận rằng không có các số điện thoại giống như trang web đăng tải.

Chú thích ảnh
Trang web sử dụng số điện thoại không chính thống.

Đại diện EVNHANOI khẳng định tuyệt đối chỉ có một số hotline duy nhất của EVNHANOI, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện, đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.

Khách hàng cần thận trọng khi gặp các trang web hoặc những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc thanh toán tiền điện. Để xác minh thông tin và đảm bảo an toàn, khách hàng nên liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Chú thích ảnh
Tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288.

Khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội cần thông báo ngay đến Tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại 19001288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7.

Bên cạnh đó, để giúp khách hàng chủ động tra cứu thông tin về điện, EVNHANOI cũng khuyến cáo người dân truy cập Website EVNHANOI hoặc cài đặt ứng dụng của EVNHANOI (App EVNHANOI) để cập nhật các thông tin về điện thường xuyên, liên tục từ chính Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. 

Thu Trang/Báo Tin tức
EVNHANOI dồn lực khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3
EVNHANOI dồn lực khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai lực lượng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Hàng nghìn cán bộ công nhân viên của EVNHANOI đã được huy động, không quản ngày đêm, ứng trực, khắc phục sự cố để đảm bảo cung cấp điện ổn định trở lại cho người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN