Trong tuyên bố gửi tới CNN, hãng hàng không Air Asia Thái Lan cho hay họ đã biết về sự cố trên chuyến bay FD3015 khởi hành từ Sân bay Quốc tế Don Mueang ở Bangkok vào ngày 13/1.
Đây là trường hợp thứ hai phát hiện rắn trên máy bay của hãng hàng không Air Asia. Vào tháng 2/2022, một con trăn đốm đã được tìm thấy trên một trong những chuyến bay nội địa của hãng ở Malaysia, đi từ thủ đô Kuala Lumpur đến Sabah. Chiếc máy bay cuối cùng đã phải chuyển hướng đến Sân bay Quốc tế Kuching ở bang Sarawak vì sự cố.
Video và hình ảnh về vụ việc năm 2022 đã lan truyền trên mạng xã hội và cho thấy loài bò sát này trườn qua các thiết bị chiếu sáng của máy bay.
"Đây là một sự cố rất hiếm khi có thể xảy ra trên bất kỳ máy bay nào", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó.
Với sự việc lần này, Phol Poompuang - người đứng đầu bộ phận an toàn doanh nghiệp của Air Asia Thái Lan, nhắc lại rằng trường hợp phát hiện rắn mới nhất vẫn là "một sự cố cực kỳ hiếm gặp".
"Các tiếp viên hàng không đã được thông báo trước khi hạ cánh ở Phuket sau khi một hành khách phát hiện thấy con rắn nhỏ trong khoang hành lý phía trên đầu. Phi hành đoàn của AirAsia đã được đào tạo bài bản để xử lý các tình huống tương tự và sơ tán hành khách khỏi khu vực như một biện pháp phòng ngừa", ông nói.
Tuyên bố của hãng cho biết máy bay đã hạ cánh mà không gặp sự cố gì và ngay lập tức được các đội kỹ thuật và an toàn có liên quan trên mặt đất kiểm tra.
Hiện tại vẫn chưa rõ đó là loại rắn gì. Air Asia không đề cập đến chuyện gì đã xảy ra với con rắn sau khi máy bay hạ cánh ở Phuket. Nhưng từ đoạn video được cho là do một hành khách trên máy bay quay lại và phát lên trên mạng xã hội, cho thấy một nam tiếp viên đã xử lý vụ việc bằng cách cầm một chai nhựa đưa lên phía khoang để đồ và đẩy con bò sát nhỏ vào túi nhựa.