Ấn Độ phạt hãng hàng không Go First vì bỏ quên 55 hành khách

Ngày 27/1, Tổng Cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đã phạt hãng hàng không tư nhân Go First 1 triệu rupee (khoảng 12.252 USD) vì cất cánh mà bỏ quên 55 hành khách.

Sự cố hy hữu trên xảy ra tại sân bay Bengaluru, ở bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ. Chuyến bay mang số hiệu G8-116 của hãng Go First, khởi hành từ Bengaluru đến Delhi ngày 9/1, đã cất cánh cùng với 125 hành khách trên máy bay, nhưng bỏ quên 55 hành khách. Những hành khách ở lại khi đó đang ở trong xe buýt chở họ từ nhà ga sân bay đến thang lên máy bay. Được biết, có khoảng 180 ghế ngồi trong máy bay nói trên.

Truyền thông địa phương đưa tin các hành khách đã được đưa trở lại nhà ga, kiểm tra an ninh từ đầu, lấy thẻ lên máy bay mới và bay đến Delhi sau 4 giờ. Đại diện hãng Go First lên tiếng xin lỗi về vụ việc và cho biết nguyên nhân của sự cố là do sơ suất. Hãng tuyên bố sẽ đền bù cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng một vé bay miễn phí chặng nội địa.

Một ngày sau đó, DGCA đã gửi thông báo đến hãng hàng không nội địa này. DGCA khẳng định hãng hàng không Go First, trước đây là hãng GoAir, đã không tuân thủ các nguyên tắc và quy định của dịch vụ vận tải hàng không.

Nguyễn Hằng (TTXVN)
Các hãng hàng không Âu, Mỹ vẫn gặp khó khi Trung Quốc tái mở cửa
Các hãng hàng không Âu, Mỹ vẫn gặp khó khi Trung Quốc tái mở cửa

Các hãng hàng không của Mỹ và châu Âu được cho là hưởng lợi từ nhu cầu du lịch bùng nổ đến Trung Quốc sau khi nước này mở cửa biên giới trở lại. Tuy nhiên, quá trình phê duyệt các tuyến bay, xuất hiện các quy định xét nghiệm COVID-19 mới và không đủ máy bay kích thước lớn tiếp tục là rào cản đối với việc tăng doanh số bán hàng của các hãng hàng không này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN