Đường vành đai 3 trên cao có tổng chiều dài gần 9.000m, nối từ Mai Dịch tới Bắc hồ Linh Đàm, với tổng vốn đầu tư hơn 5.547 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Dự án đã được đưa vào khai thác từ tháng 10/2012.
Để khắc phục sự cố xô lệch gối cầu, từ ngày 15/2, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch). Phương án này áp dụng cho đến ngày 25/4. Việc thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ hôm sau).
Hiện có điểm thi công độc lập, cách nhau từ 1 - 2km. Việc thi công sửa chữa, thay thế gối cầu không sử dụng các máy móc cơ giới mà chỉ sử dụng các máy đục, khoan, cắt thủ công để đảm bảo kết cấu công trình. Mỗi điểm thi công sẽ thay thế 1 gối cầu trong thời gian khoảng 6 - 7 ngày.
Video sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch 53 gối cầu trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch).
Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (đoạn cầu Dậu - cầu Mai Dịch).
Phương án phân luồng, tổ chức giao thông này áp dụng cho đến ngày 25/4.
Việc thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau).
Việc cắt đục khe co giãn chủ yếu thực hiện thủ công để đảm bảo kết cấu công trình.
Mỗi khe co giãn có chiều dài khoảng 10m (bề rộng 1 chiều đường vành đai 3 trên cao).
Việc sửa chữa, thay mới 1 gối cầu mất khoảng 6 - 7 ngày.