Phân làn, đường càng tắc thêm

Những ngày gần đây, cửa ngõ Tây Bắc vào trung tâm TP HCM luôn kẹt cứng vào giờ cao điểm. Hàng ngàn xe máy nhích từng chút, trong khi ở làn ôtô lại rất thông thoáng.


Theo Sở GTVT TP HCM, chủ trương chung hiện nay là không cho phép xe máy đi sang làn đường ôtô. Việc phân làn trên đường Trường Chinh là theo thiết kế của đường. Sở GTVT vẫn thường xuyên theo dõi lưu lượng xe trên đường Trường Chinh và cho rằng với bề rộng 9 m của làn xe hỗn hợp thì vẫn đủ cho xe máy lưu thông.


Cũng theo Sở GTVT, nguyên nhân ùn tắc trong những ngày gần đây có thể do lưu lượng xe tăng đột biến. Sở GTVT đã điều chỉnh cho xe buýt đi sang làn ôtô và sẽ phối hợp với công an, chính quyền địa phương chấn chỉnh tình trạng đi ngược chiều, lấn chiếm đường. Có thể điều chỉnh việc lưu thông của xe tải nhẹ để ưu tiên làn đường hỗn hợp cho xe hai bánh.


Dưới đây là hình ảnh cửa ngõ phía Tây TP HCM ùn tắc:


Từ đầu tháng 5, Sở GTVT TP HCM đã tổ chức phân luồng, chặn không cho xe máy đi vào làn ôtô như trước đây khiến làn đường bên này chen chúc, trong khi đường dành cho ôtô lại thông thoáng với 3 làn xe.

Hàng ngàn xe máy kẹt cứng trong giờ cao điểm. Anh Thành cho biết, hàng ngày anh đi qua đoạn đường này chỉ mất khoảng 15 phút nhưng từ khi đường phân luồng mới, có hôm anh phải mất hơn 45 phút.

Những gương mặt bơ phờ vì tắc đường kéo dài.

Để ngăn không cho xe máy chạy vào làn xe ôtô như trước đây, từ 16h hàng chục CSGT và TNXP đã phải có mặt tại các giao lộ trên đường Trường Chinh, đặc biệt là tại khu vực mũi tàu. Đại diện Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, đây là một trong những "điểm đen", trong đó nhiều vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển xe máy đi sang làn ôtô.

Nhiều người leo lên lề đường..

Theo Sở GTVT, việc phân luồng không cho xe 2 bánh đi vào làn đường ôtô như trước đây là để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông trong năm an toàn giao thông 2012.


Theo VnExpress


Phân làn bất hợp lý gây ùn tắc
Phân làn bất hợp lý gây ùn tắc

Cùng là cửa ngõ lưu thông quan trọng ở TP Hồ Chí Minh được xây dựng mở rộng 10 làn xe, nhưng do cách phân làn không thực tế dẫn đến tình trạng: hướng Đông - Bắc (tuyến xa lộ Hà Nội) thì thông thoáng còn hướng Tây- Bắc (tuyến Trường Chinh) thì ùn tắc nghiêm trọng gây bức xúc dư luận.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN