Từ ngày 28/9, UBND Hà Nội cho phép người dân thể dục, thể thao ngoài trời, nhưng không được tập trung quá 10 người. Trung tâm thương mại (các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về) và cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm cũng được mở cửa.
Niềm vui, sự phấn khởi của người dân và các tiểu thương khi biết có quyết định này, không chỉ giúp người dân có điều kiện bắt nhịp với cuộc sống thường ngày, khôi phục nguồn thu, mà còn khẳng định việc ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội bước đầu đã thành công.
Theo ghi nhận, tối 27/9, nhiều cửa hàng quần áo, shop thời trang, mỹ phẩm sáng đèn tận khuya để dọn dẹp, lau chùi kệ giá và chuẩn bị hàng hóa để mở cửa. Do thời gian nghỉ kéo dài, nhiều mặt hàng không tránh khỏi tình trạng bụi bặm nên nhiều nhân viên mất thời gian sắp xếp lại.
Anh Đinh Xuân Thắng, một tiểu thương bán hàng váy áo trẻ em ở 28 Hàng Đào cho biết: "Được bán hàng trở lại, tôi rất phấn khởi vì có thêm thu nhập và thu hồi vốn".
Trước đó, cửa hàng nhập nhiều hàng để bán, do phải đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, nên bị tồn đọng nhiều.
Đến 22 giờ, hai vợ chồng anh Thắng vẫn tất bật dọn dẹp lau chùi bức tường trước cửa hàng bị ẩm mốc.
Tại shop thời trang M2, ngay sau khi biết được tin được bán hàng trở lại, các nhân viên tất bật lau chùi, vệ sinh sắp xếp lại các mặt hàng.
Nhân viên tại đây tiến hành kiểm kê lại hàng hoá trong cửa hàng.
Mặc dù các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động, nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19.
M2 nghiêm túc thức hiện quy định dán mã QR, nhằm quản lý thông tin người ra vào, kiểm soát, đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào shop.
Hàng chục các shop quần áo thời trang trên các tuyến phố nổi tiếng như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn... sắp xếp chuẩn bị bán hàng trở lại.
Một siêu thị mỹ phẩm trên phố Phạm Ngọc Thạch vẫn che bạt, bên trong nhân viên tất bật kiểm đếm hàng hóa.
Nhiều cửa hàng thời trang sau khi được mở cửa trở lại đều giảm giá để thu hút khách.
Một vài cửa hàng cho biết, chương trình ưu đãi đợt này kết hợp kích cầu sau khi nghỉ bán do dịch COVID-19 và để chuẩn bị cho lô hàng thu đông mới về.