Từ ngày 14/10 đến nay, cư dân các tòa nhà của chung cư Khu đô thị Thanh Hà bất ngờ bị mất nước sinh hoạt, khiến cuộc sống bị đảo lộn. Không ít cư dân phải đi xin nước hàng xóm hoặc mua nước về sử dụng tạm thời.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, đến trưa ngày 17/10, tòa nhà HH021A vẫn không có nước sạch sử dụng.
Ban đầu, có 3 toà nhà đều bị mất nước. Sau đó, 6 toà nhà khác cũng lần lượt không có nước sinh hoạt.
"Từ khoảng 22 giờ tối 16/10 đến nay, gia đình tôi bị mất nước, đi vệ sinh cũng không có nước, thậm chí bát đũa cũng không rửa được. Gia đình tôi có con nhỏ, nên nhu cầu nước rất lớn. Do mất nước đột ngột, không được thông báo trước, khiến gia đình tôi trở tay không kịp, phải đi xin nước ở khu khác để sinh hoạt. Nếu đến tối nay vẫn không có nước, gia đình phải về bà ngoại ở quê cách đây 50 km...”, chị Nguyễn Thị Nguyệt, khu HH021A cho biết.
Anh Phạm Quốc Đạt kinh doanh hàng ăn khu ki ốt cho biết: “Mất nước ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh. Nước để rửa bát thì phải đi xin xa mới có, nước để nấu nướng, chế biến phải đi mua mỗi ngày 5 - 6 bình nước. Nếu tiếp tục kéo dài, chắc mai phải nghỉ bán hàng".
Lý giải lý do bị mất nước, ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty Thanh Hà, cho biết "nguồn cung từ Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông (Công ty nước sạch Hà Đông) đang thiếu, nên công ty này chỉ cung cấp sản lượng được khoảng 900 m3/ngày đêm cho Công ty Thanh Hà. Nguồn cung từ trạm cấp nước trong khu đô thị đã không còn, do nhà máy không hoạt động. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng nước sạch của cư dân ở khu đô thị Thanh Hà khoảng 3.000 m3/ngày đêm.
Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã có cuộc họp với các đơn vị liên quan để tìm phương án giải quyết.
Hình ảnh người dân khu đô thị Thanh Hà ảnh hưởng do thiếu nước sinh hoạt: