Tôn vinh các thương hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời tại Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập và vinh danh TOP 10 thương hiệu Bánh mì nổi tiếng và lâu đời nhất Việt Nam gồm: bánh mì Cụ Lý (Quận 3); bánh mì Tăng (Quận 5); bánh mì Tuấn 7 Kẹo (TP Thủ Đức); bánh mì Nguyên sinh BisTro – Est. 1942 (Quận 1); bánh mì Bảy Hổ (Quận 1); bánh mì Như Lan (quận 1); bánh Mì Bảy Quang (Quận 1); bánh Mì Hoàng Oanh ( quận Bình Thạnh); bánh mì Hòa Mã (Quận 3; bánh Mì Cô Điệp (quận Tân Bình).

Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức trao bảng chứng nhận thương hiệu Bánh mì nổi tiếng và lâu đời nhất Việt Nam.

Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời được Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh tôn vinh trong đêm Gala Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 1 tối 31/3, tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 2 ngày đầu mở cửa, lễ hội đã thu hút hàng ngàn người đến tham quan, trải nghiệm hương vị thơm ngon của  bánh mì. Điều này cho thấy, bánh mì đã trở thành món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong đời sống văn hóa ẩm thực của người dân Việt. Sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, các thương hiệu bánh mì nổi tiếng và lâu đời đã góp phần hình thành nên bản sắc văn hóa rất riêng của người Việt và góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế. 

Chú thích ảnh
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Lễ hội hội Bánh mì  lần thứ nhất năm 2023. 

Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng đã trao Bằng khen cho 10 tập thể và cho 18 cá nhân có công đóng góp Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đã quyết định trao Giấy khen đến 8 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho lễ hội và ra mắt Chi hội bánh chuyên nghiệp Sài Gòn, thuộc Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả một số hình ảnh của các thương hiệu bánh mì lâu đời tại Việt Nam trong Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1 năm 2023:

Chú thích ảnh
Người dân xếp hàng chờ mua bánh mì Nguyên sinh BisTro – Est. 1942 tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 1, là thương hiệu lưu giữ và phát huy giá trị của bánh mì Việt Nam trong hơn 80 năm qua.
Chú thích ảnh
Bánh mì này sử dụng pate, thịt nguội, giò chả được chế biến theo công thức gia truyền 3 đời 1 vị và luôn mang đến hương vị gần gũi, hấp dẫn với người dân và du khách. 
Chú thích ảnh
Bánh mì Bảy Hổ được người dân và du khách yêu thích nhờ hương vị độc quyền, sự hiếu khách và giá cả phải chăng. Thương hiệu bánh mì này có tuổi đời hơn 90 năm tại TP Hồ Chí Minh.
Chú thích ảnh
Người dân chờ mua bánh mì Bảy Hổ tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam.
Chú thích ảnh
Trước quầy bánh mì cụ Lý tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng.
Chú thích ảnh
Bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương...
Chú thích ảnh
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ I năm 2023 quy tụ khoảng 120 gian hàng của các đơn vị, nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp tại TP Hồ Chí Minh, trên cả nước và thế giới tham gia. 

         

Chùm ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Định vị thương hiệu, phát huy giá trị bánh mì Việt phục vụ du lịch
Định vị thương hiệu, phát huy giá trị bánh mì Việt phục vụ du lịch

Chiều 31/3, tại Hội thảo khoa học “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức, các chuyên gia cho biết, bánh mì Việt đã và đang trên đường hội nhập, định vị thương hiệu, nên thúc đẩy hành trình phát triển sản phẩm này, góp phần quảng bá đất nước, con người Việt, nhất là phục vụ du lịch trong và ngoài nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN