Theo dự kiến của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, khung giờ cao điểm buổi sáng từ 3 giờ đến 5 giờ (trước giờ bay 2 tiếng) ghi nhận hơn 12.000 lượt khách quốc nội. Đồng thời, lượng hành khách quốc tế cũng tăng cao với hơn 56.000 lượt đi và đến, trong đó dự báo khoảng 30.000 khách quốc tế xuất cảnh.
Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã huy động lực lượng hỗ trợ gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng, Đoàn thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam và Đoàn thanh niên Công an cửa khẩu tham gia hỗ trợ hành khách tại các khu vực sảnh công cộng, an ninh soi chiếu và công an cửa khẩu trong khung giờ cao điểm từ 5 giờ đến 9 giờ, từ ngày 22/1 đến 27/1 (tức 23 đến 28 tháng Chạp) và từ ngày 1/2 đến 3/2 (tức Mùng 4 đến Mùng 6 Tết).
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả phương án khai thác, cập nhật kịp thời thông tin các chuyến bay đi và đến. Việc này nhằm điều hòa, phân bổ nguồn lực hợp lý, đảm bảo phục vụ tốt trong các khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, các nhiệm vụ liên quan đến phục vụ các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình khai thác cũng được triển khai nhanh chóng, bảo đảm hoạt động khai thác diễn ra thông suốt và hiệu quả.