22.000 nhân viên bưu chính tham gia nhập dữ liệu nhà nghỉ, phòng trọ 

Nhằm bù đắp khoảng trống dữ liệu của cơ quan quản lý phục vụ chống dịch COVID-19, Viettel Post đã huy động 22.000 cán bộ, nhân viên tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, phòng trọ… trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin.

Chú thích ảnh
Cập nhật thông tin về các địa điểm lưu trú gồm: khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Ảnh: TT.

Trước đó, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã kêu gọi cộng đồng tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú toàn quốc trên Cổng thông tin ncov.moh.gov.vn.

Các loại cơ sở lưu trú du lịch được quy định tại Điều 48 Luật Du lịch 2017, gồm khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, bãi cắm trại du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch khác.

Theo hướng dẫn của nhóm xây dựng giải pháp dữ liệu chống dịch COVID-19, để tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú, người dân cần thực hiện 3 bước:

Truy cập vào trang ncov.moh.gov.vn/thongtin; điền vào các thông tin của các cơ sở lưu trú mà bạn biết trong bán kính 1 km hoặc 10 cơ sở lưu trú gần nơi bạn ở nhất, để thông tin được chính xác rất mong các bạn gọi điện để kiểm tra xem số điện thoại của cơ sở lưu trú có đúng không; sau đó bấm gửi.

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đã chỉ thị đến 100% cán bộ nhân viên chung tay tham gia thu thập và nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên địa bàn tuyến phát của từng đơn vị.

Viettel Post đã hướng dẫn cán bộ nhân viên 3  bước cần thực hiện, trong đó nhấn mạnh việc quan tâm đến các cơ sở lưu trú là nhà nghỉ, phòng trọ trên tuyến phát nhanh của mỗi nhân viên giao nhận. Phía Viettel Post đã yêu cầu cán bộ, nhân viên Viettel Post trên 63 tỉnh, thành cập nhật thông tin về các địa điểm lưu trú: khách sạn, nhà nghỉ, homestay... được gửi đến từng người. Đội ngũ Viettel Post được hướng dẫn cách thức điền thông tin chính xác, đặc biệt là số điện thoại và email của cơ sở lưu trú. 

Mỗi cán bộ nhân viên khi phát hiện các nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ trên tuyến của mình, yêu cầu liên hệ với chủ nhà để lấy thông tin chính xác về điện thoại và email. Đây là thông tin rất quan trọng để hoàn tất việc nhập thông tin.

Theo đại diện Viettel Post, để các cán bộ, nhân viên trên toàn quốc nhận được thông tin một cách kịp thời, Tổng công ty đã nhắn tin tới tất cả cán bộ, nhân viên; đồng thời khuyến nghị các đối tác MyGo tham gia thu thập, nhập dữ liệu về các cơ sở lưu trú trên trang ncov.moh.gov.vn/thongtin. Hiện tổng số đối tác MyGo thường xuyên hoạt động là khoảng 37.000 khách hàng.

 

Minh Phương/Báo Tin tức
Triển khai các biện pháp quyết liệt hơn phòng, chống dịch COVID-19
Triển khai các biện pháp quyết liệt hơn phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 16/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn trước tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến ngày càng phức tạp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN