Cụ thể, tỷ lệ học sinh lớp 12 THPT ở Hà Nội tốt nghiệp đạt 97,6% với tổng số 194.050 lượt thí sinh dự tuyển lớn nhất cả nước (không tính thí sinh tự do). Toàn thành phố có 70 đơn vị có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, chiếm 1/3 tổng số trường trên địa bàn thành phố.
Theo thống kê, Hà Nội có 166 điểm 10, chiếm tỷ lệ 0,04% (Toán có 2 điểm 10, Ngoại ngữ có 113 điểm 10, Vật lý có 1 điểm 10, Hóa học có 1 điểm 10, Sinh học có 6 điểm 10, Lịch sử có 6 điểm 10, Địa lý có 2 điểm 10 và Giáo dục công dân có 35 điểm 10). Ngoài ra, Hà Nội còn có hơn 9.800 điểm từ 9 trở lên; có 46.569 điểm từ 8 trở lên.
Tỷ lệ học sinh các khối đăng kí dự thi đại học, cao đẳng có tổng điểm đạt từ 15,0 điểm trở lên là gần 148.000 em, chiếm 76,14% trong tổng số học sinh đăng ký dự tuyển. Đáng chú ý, năm nay Hà Nội có số thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên ở ba môn đứng đầu cả nước với 297 em.
Học sinh đạt điểm cao nhất thành phố là em Tạ Duy Phương, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ với 29,05 điểm. Học sinh này đăng ký dự tuyển ở khối B00 (gồm ba môn là Toán, Hóa học, Sinh học).
Một số thí sinh đạt số điểm cao nhất thành phố thuộc các khối như: A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), em Nguyễn Hữu Hải, Trường THPT Đồng Quan đạt 28,75 điểm; khối A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), em Đinh Tuấn Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đạt 28,55 điểm; khối C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), em Mai Nguyễn Diệu Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đạt 28,5 điểm; khối D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), em Nguyễn Thị Trà My, Trường THPT Hồng Thái đạt 28,4 điểm; khối D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh), em Nghiêm Đức An, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 28,9 điểm.
Trong số các môn của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, môn Giáo dục công dân có tỷ lệ điểm trung bình cao nhất với 7,31 điểm; môn Toán đứng thứ hai là 6,33 điểm. Số bài thi bị điểm liệt (từ 1,0 điểm trở xuống) là 143 bài thi, chiếm tỷ lệ 0,04%.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đánh giá kết quả thi này đã phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các trường phổ thông trên địa bàn thành phố, bám sát định hướng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, phát huy năng lực người học đảm bảo thực chất, hiệu quả.