Trượt kiểm tra, 29 phi công TransAsia bị đình chỉ công tác

29 phi công của hãng hàng không TransAsia, Đài Loan đã bị đình chỉ công tác do không dự thi và thi trượt các bài kiểm tra an toàn, hơn 1 tuần sau vụ tai nạn máy bay số hiệu GE235 của hãng này làm 42 người thiệt mạng

10 phi công TransAsia thi trượt bài xử lý tình huống khẩn cấp. Ảnh: Getty Images.


Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) đã yêu cầu tiến hành kiểm tra đối với các phi công lái máy bay ATR của TransAsia sau vụ máy bay số hiệu GE235 gặp nạn rơi xuống sông Cơ Long ngày 4/2 khi vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc chỉ 3 phút.

Trong số 68 phi công tham gia thi, 10 người đã thi trượt bài thi xử lý tình huống khẩn cấp, 19 người không dự thi với lý do nghỉ ốm và đi du lịch. Giám đốc điều hành TransAsia Peter Chen nói: “Kết quả này là không thể chấp nhận được. Thời gian đào tạo phi công chắc chắn sẽ phải kéo dài”.

Trong khi đó, một đoạn băng hình từ camera hành trình cho thấy lúc tai nạn xảy ra, máy bay nghiêng mạnh sang trái và xượt vào cầu đường trước khi rơi xuống sông. Giới chức khu vực cho hay nhiều khả năng phi công đã tắt động cơ phía trái của máy bay sau khi động cơ bên phải chết máy, nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Ngày 11/2, hai thi thể nữa đã được tìm thấy trên sông Cơ Long và 1 người vẫn mất tích sau vụ tai nạn. TransAsia đã bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân 470.000 USD, nhưng theo truyền thông Đài Loan, tất cả các gia đình nạn nhân đều từ chối khoản bồi thường này.


H.N
(Theo BBC)


Số người chết trong tai nạn máy bay TransAsia tới 40 người
Số người chết trong tai nạn máy bay TransAsia tới 40 người

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 5 thi thể tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia tại Đài Loan (Trung Quốc), nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên 40 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN